THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 กุมภาพันธ์ 2564 : 14:07 น.

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯเผยเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพักกักตัวในวิลล่าควอรันทีนที่โรงแรมศรีพันวาแล้ว เชื่อจะเป็นผลดีมีต่างชาติเข้ามาในพื้นที่มากขึ้นเศรษฐกิจจะกลับมากระเตื้อง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จ.ภูเก็ตได้นำร่องการกักตัวแบบลักษณะ Villa Quarantine ที่ โรงแรมศรีพันวา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพักกักตัวตามขั้นตอนแล้วดำเนินไปได้ด้วยดี ตอนนี้อยู่ในช่วงที่ทำอย่างไรให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยทุกคน ส่วนหนึ่งอยากให้เศรษฐกิจฟื้นฟู และยังมีความกังวลว่ากลัวการแพร่ระบาดของโรคอยู่ ดังนั้น มาตรการต่างๆ มีการดำเนินการตามที่ศบค.ส่วนกลางกำหนดลงมา จากเดิมกักตัว 14 วัน มีการปรับให้สอดคล้องสถานการณ์ยิ่งขึ้น หลังจากที่มีการผ่อนคลายจะมีการประเมินผล คิดว่าถ้าการดำเนินการในจุดแรกเป็นไปด้วยดี จะทำให้ส่งผลดีกับการที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในพื้นที่ภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ในกรณีของโรงแรมศรีพันวา ทางหน่วยงานของสคร.11 กรมควบคุมโรค ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลอย่างใกล้ชิด ทางททท.เข้ามาช่วยกันเพื่อต้องการให้เศรษฐกิจเราได้รับการฟื้นฟูพร้อมกับเราไม่ต้องมาเผชิญกับโรคโควิด-19 ส่วนสถานประกอบการที่สนใจในรูปแบบนี้ถ้ามีที่ไหนยื่นเข้ามาจะพิจารณามีบางกรณีจะต้องส่งไปทั้งหมด ซึ่งกรณีที่คนต่างชาติจะเข้ามาต้องผ่านกระบวนการที่กระทรวงการต่างประเทศ ต้องมีหน่วยงานต่างๆเข้ามา ทางจังหวัดเป็นผู้ปฏิบัติบางเรื่อง เราเป็นผู้รับปฏิบัติหลังจากที่ผ่านกระบวนการต่างๆมาแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ