THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 กุมภาพันธ์ 2564 : 15:44 น.

นครพนม-นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวพักผ่อนหาดกลางน้ำโขงทะเลอีสานสุดคึกคักช่วงวันหยุดยาวหลังถถูกปิดมาข้ามปีจากผลกระทบโควิด ชาวบ้านเฮรายได้สะพัดเงินหมุนเวียนวันละนับแสน

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวพบว่า สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหาดแห่กลางน้ำโขง หรือชาวบ้านเรียกว่าทะเลอีสาน ในพื้นที่กลางน้ำโขง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่ประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน โดยทางชาวบ้านจะพลิกวิกฤติช่วงน้ำโขงลดปรับพื้นที่หาดน้ำโขง จัดทำซุ้มร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงบริการเช่าอุปกรเล่นน้ำ มีบริการเจ็ทสกี บานาน่าโบท เช่าห่วงยาง ครบวงจร ให้ประชาชนได้ท่องเที่ยวพักผ่อนคลายร้อนยาวไปถึงช่วงสงกรานต์

ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิดระบาด จึงไม่สามารถเปิดบริการได้ ทำให้ชาวบ้านขาดรายได้  โดยในช่วงนี้หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย จึงเปิดบริการอีกครั้ง ทำให้หาดแห่กลางน้ำโขงกลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยว จำนวนมากให้ความสนใจมาเที่ยวยิ่งในช่วงวันหยุดยาว รวมถึงยาวไปถึงฤดูร้อน สงกรานต์ จะส่งผลดีต่อชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้ เงินหมุนเวียนสะพัดวันละหลายแสนบาท โดยยังมีมาตรการเข้มในการคัดกรองกำชับสวมหน้ากากอนามัย

นายทองม้วน เมืองโคตร อายุ 60 ปี  ชาวบ้าน ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า ช่วงนี้น้ำโขงลดถือเป็นโอกาสดีของชาวบ้าน พลิกวิกฤติ ปรับพื้นที่หาดแห่กลางน้ำโขง จัดทำซุ้มร้าน ค้าร้านอาหาร บริการเมนูปลาน้ำโขง อาหารทั่วไป เครื่องดื่ม รับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวพักผ่อน  โดยช่วงปีที่ผ่านมาขาดรายได้จำนวนมาก เพราะเจอพิษโควิด ไม่สามารถเปิดบริการได้ แต่ช่วงนี้ผ่อนคลายมาตรการทำให้ชาวบ้านกลับมามีงานมีรายได้อีกครั้ง ยิ่งช่วงฤดูร้อนยาวถึงสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก บางรายสามารถสร้างรายได้วันละนับหมื่นบาท ส่วนจุดเด่นของหาดแห่น้ำจะใสไม่ลึก เป็นพื้นกรวดปนทรายน้ำไหลใสเย็นสะอาด เหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำ และไม่เสี่ยงอันตราย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ