THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มีนาคม 2564 : 15:32 น.

บุรีรัมย์-ผู้ปกครองรวมตัวบุกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 จี้ย้ายผอ.โรงเรียนบ้านหลักกลับพื้นที่ด่วน เชียร์เป็นคนดีพัฒนาโรียนจนก้าวหน้าแต่ถูกย้ายขู่ไม่ส่งตัวกลับบุกศธ. ขณะที่เขตปัดไม่ได้ย้ายแค่ให้มาช่วยงานไอทีจะส่งตัวคืนใน 3 วัน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. คณะกรรมการสถานศึกษาพร้อมตัวแทนพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหลัก ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด   จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คน ถือป้ายประท้วงที่หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 เพื่อเรียกร้องให้ทางเขตออกมาชี้แจง และย้ายนางเพ็ญวลัยภรณ์ นาธาซอน ผอ.โรงเรียนบ้านหลักกลับไปดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนบ้านหลักคืนเหมือนเดิม หลังถูกคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่เขตการศึกษาฯ โดยไม่มีใครทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร ผู้ปกครองอ้างนางเพ็ญวลัยภรณ์เป็นผู้บริหารที่ดีเข้ากับชุมชนได้ดี และเพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งแค่ปีกว่า จนทำให้โรงเรียนเกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการเรียนการสอน อาหารกลางวันเด็ก มีคอมพิวเตอร์ให้เด็กเรียน สร้างความแปลกใจให้กับผู้ปกครองว่าทำไมผู้บริหารที่ดีถึงถูกย้าย โดยเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งแน่นอน

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนยังเรียกร้องให้ทางเขตฯ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงครูในโรงเรียนด้วย เพราะครูบางคนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกินเหล้าในโรงเรียน  มาสาย ปล่อยให้เด็กเข้าแถวหน้าเสาธงกันเอง บางวันก็ให้ภารโรงพาเข้าแถว อาหารกลางวันก็ไม่มีคุณภาพ แต่พอ นางเพ็ญวลัยภรณ์ย้ายมาทำให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นในโรงเรียนแต่กลับถูกย้าย ทั้งนี้ผู้ปกครองได้ยื่นคำขาดว่าหากไม่ย้ายกลับมาจะพากันไปร้องเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการ

ขณะที่ตัวแทนเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ย้ายแต่ให้มาช่วยราชการให้มาช่วยงานด้านระบบไอทีที่เขต เท่านั้น เนื่องจาก ผอ.มีความสามารถด้านไอที  อย่างไรก็ตามรับปากว่าจะดำเนินการส่ง ผอ.กลับคืนภายใน 3 วัน สร้างความพอใจให้กับผู้ปกครองจึงได้พากันเดินทางกลับ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ