THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 เมษายน 2564 : 17:54 น.

สงขลา-ผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งขึ้นวันเดียว 89 คนติดท็อป 10 ของประเทศแล้ว พบจากมาตรการตรวจเชิงรุกคลัสเตอร์สถานบันเทิง 7 แห่งในอ.หาดใหญ่ ขณะที่โรงพยาบาลหลักรับผู้ป่วยเข้ารักษาเต็มจำนวนที่เหลือเริ่มใช้โรงพยาบาลสนามแทน

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 จ.สงขลา ล่าสุดมียอดผู้ป่วยพุ่งขึ้นเป็นทวีคูณติดท็อป 10 ของประเทศ โดยเพิ่มขึ้น 89 คน รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 164 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยเป็นคนไทย ที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียด้วย 2 คน

ขณะที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา รายงานว่า ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัวเป็นผลมาจากมาตรการการตรวจเชิงรุกของทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลา สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ และโรงพยาบาลในพื้นที่ โดยเฉพาะการตรวจหาเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 7 แห่ง ใน อ.หาดใหญ่ และได้แจ้งให้ทั้งบรรดานักเที่ยวกลางคืน รวมทั้งพนักงานในร้าน เข้ารับการตรวจหาเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย. ยอดรวม 1,310 ราย  และผลการตรวจทยอยออกมาเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ป่วยในวันนี้ จำนวน 89 คนพบว่า มีจำนวน 72 ราย ที่ตรวจพบเชื้อจากมาตรการการตรวจเชิงรุก และมี 9 ราย ไปตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล ส่วนที่เหลือเป็นรายอื่นๆที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งในช่วงบ่ายวันนี้ยังตรวจกลุ่มนักเที่ยว และผู้ที่ไปใช้บริการร้าน All in และ Or Kar ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.เป็นต้นไป รวมทั้งร้านโชน (ลาบนัวเก่า) ตั้งแต่ช่วงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 8 เม.ย. เป็นต้นไป

สำหรับ บรรยากาศที่โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา  ที่ใช้เป็นสถานที่รักษา และส่งต่อผู้ป่วยมารักษา ขณะนี้มีผู้ป่วยเต็มจำนวนแล้ว 73 คน  ส่วนที่เหลือมีทั้งที่โรงพยาบาลหาดใหญ่  และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) ส่วนที่เหลือจะถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวชน์สงขลาราชนครินทร์ อ.เมือง จ.สงขลา ที่มีอยู่จำนวน 120 เตียง

อีกทั้งหลายหน่วยงานได้ร่วมหารือตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมขึ้นมาอีก  เนื่องจากยังมียอดผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ  โดยเฉพาะจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 7 แห่ง ของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ขณะเดียวกันทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่ศูนย์บ่มเพาะคนดี ภายในสวนประวิติศาสตร์ พล.อ.เปรมฯ  อ.เมือง จ.สงขลา  ความจุ  100 เตียง และภายในศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่

อีกประมาณ100 เตียง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ