THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 เมษายน 2564 : 13:12 น.

ชลบุรี-เมืองพัทยาใช้เวลา 4 วันกู้คืนสภาพชายหาดถูกน้ำกัดเซาะจากพายุฝนตกหนักจนพังเสียหายยับเยินให้กลับมาสวยงามดังเดิม ขณะที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดช่วงหยุดต่อเนื่อง

จากกรณีเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงบ่ายของวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากไหลบ่ามาจากฝั่งตะวันออกเข้าสู่พื้นที่เมืองพัทยา ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังหลายจุด ขณะที่บริเวณชายหาดพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือไปจนถึงพัทยาใต้ได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากมวลน้ำไหลบ่าลงสู่ชายหาด ส่งผลให้หาดทรายถูกน้ำกัดเซาะทรายไหลลงสู่ทะเลเป็นหลุม และทางน้ำไหลขนาดใหญ่ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยพบว่าทรายถูกน้ำเซาะลงทะเลไปนับแสน ลบ.ม.นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักช่างเมืองพัทยา นำเครื่องมือหนักพร้อมบุคลากรเข้ามาทำการซ่อมแซมชายหาดพัทยาเป็นการเร่งด่วนเพื่อให้ชายหาดกลับคืนมาสภาพดังเดิม 

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.เจ้าหน้าที่สำนักช่างได้ใช้รถแบ็คโฮตักขุดทรายที่กองอยู่ริมทะเลขนนำกลับมาถมคืนพื้นที่ที่ถูกกัดเซาะ โดยเฉพาะบริเวณซอย 4 ถึง ซอย 5 พร้อมกันนี้ได้ใช้รถ JCB เข้ามาเกลี่ยผืนทรายให้กลับมาคืนสภาพเหมือนเดิม ปัจจุบันสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แล้ว โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการ 4 วัน โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันยังพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดพัทยา ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องสงกรานต์ได้ แม้ว่าเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด จากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ประกอบร่มเตียงเองก็เข้มในมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ ศบค ทั้งการจัดเตียงแบบเว้นระยะห่าง การจัดวางเจลแอลกอฮอล์ ให้กับผู้มาใช้บริการ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ