THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 เมษายน 2564 : 14:24 น.

พระนครศรีอยุธยา-พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม 32 รายส่วนใหญ่เจอจากการตรวจค้นหาเชิงรุกเฉพาะเม.ย.เดือนเดียวตรวจเจอถึง 103 ราย

เมื่อวันที่ 17 เมษายน นายภานุ  แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ของจังหวัดจำนวน 32 คน ทำให้ยอดสะสมของผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ที่ 163 คน และหากคิดเฉพาะเดือนเมษายนจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในเดือนเมษายนถึง 103 คนแล้ว โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 163 คน แยกเป็นรักษาตัวจนหายขาดแล้ว 62 คน และต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 101 คน และยังมีกลุ่มคนที่สุ่มเสียงสูงว่าจะติดเชื้อซึ่งได้มีการส่งตัวไปตรวจหาเชื้อแล้ว อยู่ระหว่างรอผลอย่างเป็นทางการอีก 99 คน

สำหรับ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบวันนี้ส่วนใหญ่พักอาศัยอยู่ในเขต อ.พระนครศรีอยุธยา ,อ.อุทัย และ อ.บางปะอิน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบมากในวันนี้เกิดจากการเข้าไปตรวจสอบเชิงรุก เช่น การตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเป้าหมายที่ไปเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในเขต อ.อุทัย รวมถึงคนใกล้ชิด ซึ่งหากทางจังหวัดพบตัวผู้ติดเชื้อได้รวดเร็วเพียงใดก็จะสามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดลงได้ เป็นอย่างมาก และจะได้นำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาอย่างถูกวิธี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ