THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 เมษายน 2564 : 15:26 น.

สงขลา-จับคนร้ายบุกเดี่ยวปืนจี้ชิงทองในห้างบิ๊กซีคลองแหหาดใหญ่ได้แล้วพร้อมทองคำที่นำไปฝังดินไว้หลังบ้าน สอบสวนพบเป็นพลทหารเรือลูกอดีตตำรวจ โดนข้อหาหนีทหารพ่วงข้อหาอีก 1ข้อหา

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกจี้ชิงทองร้านทองห้างทองเยาวราชกรุงเทพในห้างบิ๊กซีคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ล่าสุดก็สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้วหลังสืบสวนยังไม่ทันข้ามวัน คนร้ายรายนี้คือพลทหารอุกฤษณ์ ทองสมสี อายุ 24 ปี เป็นทหารเกณฑ์สังกัดกองรักษาความปลอดภัยฐานทัพเรือสงขลา และยังเป็นลูกอดีตตำรวจยศร้อยตำรวจโทอีกกด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตามแกะรอยไปจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 237 หมู่ 5 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากการสอบสวนยอมรับสารภาพแต่โดยดี พร้อมนำตำรวจไปขุดสร้อยคอทองคำที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายและฟังดินไว้หลังบ้าน พร้อมสร้อยคอทองคำที่อยู่ในกระเป๋าจำนวน 10 เส้น จากสร้อยคอทองคำที่ขโมยมา 14 เส้น ที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตามไปยึดรถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุได้อีก 1 คัน เป็นรถโตโยต้าแคมรี่ สีบรอนด์ ทะเบียน กษ 2071 สงขลา เป็นรถที่เช่ามาได้ 2 วัน จอดอยู่ที่บ้านพักของเจ้าของรถในพื้นที่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ รวมทั้งกางเกงลายพรางทหารที่ใส่ในวันก่อเหตุ ถูกถอดทิ้งไว้ที่ริมถนนสายสนามบิน-บ้านกลาง หน้าศาลาเอนกประสงค์เกาะค่ายป่าช้าเกาะค่าย หมู่ 1 ต.ทุ่งเลียบ ต.ทุ่งตำเสา ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับบ้านพักของพลทหารอุกฤษณ์

ภายหลังจับกุมตำรวจ ได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลหาหลักฐานพร้อมของกลางทั้งอาวุธปืน ที่ใช้ก่อเหตุและทองอีกบางส่วน พร้อมกับเตรียมนำตัวพลทหารอุกฤษณ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองห้างทองเยาวราชกรุงเทพ บนชั้น 2 ห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ (บิ๊กซี คลองแห) อ.หาดใหญ่

รายงานข่าวแจ้งว่าว่า ทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะแถลงในรายละเอียดและแรงจูงใจการก่อเหตุอีกครั้งนอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติ พลทหารอุกฤษณ์ ไปยังต้นสังกัด พบว่าหนีทหารมาตั้งแต่เดือนมีนาคม2564 ทาง พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา ได้ประสานตำรวจ ให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมกับพ่วงข้อหาหนีทหารอีก 1 ข้อหาด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ