THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 เมษายน 2564 : 20:03 น.

พิษณุโลก-พบผู้ป่วยติดโควิดเพิ่มต่อเนื่องอีก 26 รายยอดผู้ป่วยสะสม 156 ราย คลัสเตอร์ใหญ่ยังอยู่ที่โดยรอบม.นเรศวร วอนผู้ไปเที่ยวผับ สถานบันเทิงรีบมารับการตรวจหาเชื้อ และกักตัวเองไม่แพร่เชื้อไปยังผู้อื่น

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในจ.พิษณุโลก ยังคงน่าเป็นห่วงพบผู้ป่วยเพิ่มอย่างต่อเนื่องวันนี้พบอีก 26 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 156 ราย ซึ่งคลัสเตอร์ใหญ่ยังอยู่ที่โดยรอบมหาวิทยาลัยนเรศวร หลังพบไทม์ไลน์เชื่อมโยงสถานบันเทิง ซึ่งเป็นจุดที่รถตรวจเชื้อนิรภัยพระราชทาน เคลื่อนที่จากศูนย์ควบคุมโรคที่ 1 จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้เข้าทำการตรวจกลุ่มเสี่ยงในมหาวิทยาลัยนเรศวร และชุมชนใกล้เคียงอย่างต่อเนื่องอีก 1 วัน

อย่างไรก็ตาม ในการตรวจครั้งนี้เป็นการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง คือ ผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยคลัสเตอร์สถานบันเทิงทั้งในและนอกจ.พิษณุโลก โดยเฉพาะมีประวัติเชื่อมโยงไทม์ไลน์สถานบันเทิงจ.เชียงใหม่  โดยมีเป้าหมายตรวจกลุ่มเสี่ยงวันละ 600  คน โดยได้ขอให้ผู้ที่เข้ามาตรวจเตรียมประวัติย้อนหลัง 14 วัน เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ในการให้บริการ อีกทั้งขอความร่วมมือให้ ผู้ที่ไปเที่ยวผับ สถานบันเทิง หากรู้ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง ให้รีบไปรับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเอง เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อให้ผู้อื่น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ