THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 เมษายน 2564 : 09:58 น.

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในอ.หัวหินเสียชีวิต 1 รายได้รับเชื้อมาจากญาติไปเที่ยวสถานบันเทิง สาธารณสุขคาดภายในสิ้นเดือนนี้จะคุมสถานการณ์ได้หลังแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อลดลง

เมื่อวันที่ 19 เมษายน นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ลดลงเหลือ 22 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อการระบาดระลอกใหม่มีจำนวนรวม 771 คน มีผู้ป่วยที่ยังคงรับการรักษาในโรงพยาบาล 703 คน รักษาหายแล้ว 67 คน ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยอาการรุนแรง 6 คน อาการปานกลาง 4 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คนที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลหัวหิน เป็นผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 61 ปี ชาว อ.หัวหิน ติดเชื้อจากญาติที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยอาการปกติ แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และไทรอยด์ จากนั้นมีอาการเต้นของหัวใจผิดปกติเมื่อวันที่ 15 เมษายน แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในขณะนี้ เริ่มนวโน้มจำนวนผู้ป่วยลดลงมาต่อเนื่อง คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันหลังจากนี้จะไม่เกินวันละ 30 คน และภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้ เชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมดจากการเร่งตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุก โดยโรงพยาบาลหัวหินมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากที่สุด 480 คน รองลงมาคือ โรงพยาบาลปราณบุรี ผู้ป่วย 105 คน และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ผู้ป่วย 74 คน ขณะที่ อ.บางสะพานน้อย เป็นอำเภอเดียวที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ ส่วนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามหลายแห่งในจังหวัดพบว่าได้รับคำชมจากผู้ป่วยและญาติ เนื่องจากมีการจัดวางระบบที่มีมาตรฐาน และมีบุคลากรพร้อมทำหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ