THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 เมษายน 2564 : 10:10 น.

บุรีรัมย์-หนุ่มวัย 44 ปีวอนอย่าดราม่าโพสต์ประกาศขายไตเพื่อนำเงินมาประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวหลังถูกพิษโควิดเล่นงานกลับไปทำงานไต้หวันไม่ได้ ยันขายไตต่อแต่ยังไม่มีใครขอซื้อ

ความคืบหน้ากรณีนายไรวินท์  ธนบูลทาวัติ  หรือโก๋ อายุ 44 ปี ชาว ต.ไทยเจริญ  อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศขายไต เพื่อนำเงินมาซื้อซุ้มไม้ไผ่ให้ลูกค้านั่งกินอาหาร หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดไม่สามารถกลับไปทำงานที่ประเทศไต้หวันได้เหมือนเดิม ทำให้ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัวและชำระหนี้สิน โดยปัจจุบันได้หันมาเปิดร้านขายเมี่ยงปลาเผา ตั้งอยู่ริมถนนสายนางรอง – ปะคำ  ฝั่งขาเข้าตัวอำเภอปะคำ  ขายได้เฉลี่ยวันละ 5 – 10 ตัวๆ ละ 120 บาท  โดยสาเหตุที่ประกาศขายไตเนื่องจากต้องการเงินทุนไปซื้อซุ้มให้ลูกค้านั่งรับประทานที่ร้านได้คิดว่าคงจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่อยากจะนั่งกินที่ร้าน

เมื่อวันที่ 19 เมษายน นายไรวินท์ กล่าวว่า หลังจากที่ข้อความโพสต์ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก เพื่อนที่เคยทำงานด้วยกันรวมถึงคนรู้จักก็นำสิ่งของทั้งเตาสำหรับปิ้งย่าง หญ้าแฝกมุงหลังคา โต๊ะเก้าอี้ที่ไม่ได้ใช้แล้วมามอบให้ บางคนที่สงสารก็มอบเงินช่วยเหลือคนละ 100 , 200 , 500  และ 1,000 บาทตามแต่กำลังที่มี ตนก็นำเงินไปซื้อวัสดุอุปกรณ์มาทำหลังคา ซุ้มที่นั่งให้ลูกค้านั่ง แม้ตอนนี้จะยังไม่เพียงพอแต่เก็บเงินจากที่ขายของได้ในแต่ละวันทยอยซื้อมาทำเพิ่มเรื่อยๆ  ต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจและมอบอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพค้าขายมีเงินเลี้ยงครอบครัวตามที่ตั้งใจ หากสถานการณ์โควิดยืดเยื้อคงจะกลับไปทำงานต่างประเทศไม่ได้แล้ว

ทั้งนี้ ยอมรับว่าการโพสต์ประกาศขายไตมีทั้งคนที่มองในมุมบวกและมุมลบเข้ามาคอมเม้นต์ต่อว่าบ้าง ตนเองก็ยอมรับในกระแสดังกล่าวแต่ยืนยันว่าที่โพสต์ไปตั้งใจจะเอาเงินมาเป็นทุนซื้อซุ้มเพื่อประกอบอาชีพขายของจริงๆ เพราะหมดหนทางไม่รู้จะไปพึ่งใครทุกคนก็เดือดร้อน จึงต้องพึ่งตัวเองและไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เป็นอวัยวะในร่างกายตัวเองก็คิดว่าหากขาย 1 ข้าง ก็ยังจะเหลืออีก 1 ข้าง ก็ยังใช้ชีวิตและทำงานได้ปกติจึงตัดสินใจโพสต์ไป อยากวอนว่าอย่าดราม่าเลยเพราะเวลาที่คนหมดหนทางหรือไม่มีจริงๆเงิน 1 บาทก็มีค่าสำหรับเขาแล้ว ตนก็ไม่ได้เปิดรับบริจาคหรือขอใคร

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาขอซื้อไต แต่ก็ยังยืนยันว่าหากใครที่มีความจำเป็นยังต้องการไต 1 ข้างของตัวเองตามที่ได้โพสต์ไว้ ก็ยังคงมีเจตนาเหมือนเดิมเพราะตนเองก็ยังคงต้องการเงินทุนไปต่อยอดอาชีพค้าขายเพื่อเลี้ยงครอบครัวอยู่ดี 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ