THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 เมษายน 2564 : 19:26 น.

สงขลา-เปิดด่านพรมแดนสะเดาชายแดนไทย มาเลเซีย รับคนไทยที่ลงทะเบียนขอกลับประเทศ 300 คน หลังทางการมาเลเซียผลักดันให้คนต่างชาติที่อาศัยอย่างผิดกฎหมายออกนอกประเทศก่อนวันที่ 21 เม.ย.

เมื่อวันที่ 19 เมษายน มีคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับเข้าประเทศไทยจำนวน 119 คน ผ่านด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา รอยต่อชายไทย-มาเลเวีย รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ท่ามกลางมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำด่าน หลังทางการมาเลเซียออกประกาศให้ผู้ที่ไม่ได้รับการตรวจตราให้พำนักอยู่ในมาเลเซีย หรืออยู่เกินกำหนด เดินทางกลับประเทศต้นทางภายในวันพุธที่ 21 เมษายน โดยไม่ต้องเสียค่าปรับใด ๆ เนื่องจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา เปิดเผยว่า จ.สงขลาได้รับการประสานจากกงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซียว่า มีคนบุคคลสัญชาติไทย ลงทะเบียนขอกลับประเทศไทย ผ่านระบบของกระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 300 คน ในวันนี้คนไทยเดินทางกลับเข้ามาจำนวน 119 คน ในจำนวนนี้เป็นพระภิกษุสงฆ์ 5 รูป และแม่ชี 1 คน  ส่วนที่เหลืออีก 181 คน จะเดินทางกลับในวันที่ 21 เมษายน และคาดว่าอาจจะมีบุคคลสัญชาติไทย กลับเข้าประเทศไทยมากกว่าจำนวนที่ลงทะเบียนไว้ โดยจ.สงขลาได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับกักตัวไว้จำนวน 7 แห่ง สามารถรองรับได้ประมาณ 500 คน

นอกจากนี้ ทางอ.สะเดา ได้สนธิกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองในการออกตรวจลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย และหากพบผู้กระทำผิดดังกล่าว ก็จะนำตัวเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคและกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังและเป็นป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ