THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 เมษายน 2564 : 12:25 น.

นครราชสีมา-ยอดผู้ป่วยวิด-19 พุ่งไม่หยุดวันนี้ตรวจพบอีก 23 ราย รวม 296 ราย ขณะที่กองบิน 1 โคราชยอมรับทหารติดเชื้อ 8 ราย มีการจัดงานเลี้ยงดื่มกินยันไม่มีนโยบายปกปิดไทม์ไลน์พร้อมให้ความร่วมมือทีมสอบสวนโรค

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน 23 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 296 ราย  สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 23 ราย  พบในพื้นที่ อ.เมือง 7 ราย อ.ด่านขุนทด  8 ราย  อ.ปากช่อง  4 ราย  อ.พิมาย  1 ราย  อ.โนนไทย  1 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย และ อ.ครบุรี 1 ราย

ทั้งนี้ มีทหารภายในกองบิน 1 นครราชสีมาติดเชื้อโควิด-19 จากงานเลี้ยง หลังพักการฝึกเมื่อวันที่ 5 เมษายน และทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคทำการสอบสวนโรคไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ยนมีกระแสข่าวว่า ไม่ได้รับความร่วมมือในการสอบสวนโรคจากทางกองบิน 1 นครราชสีมานั้น ทางน.อ.พศิน สมบัติทวี  รองผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา ได้เข้าร่วมประชุมและชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางกองบิน 1 นครราชสีมาไม่ได้สั่งการให้มีการผู้ป่วยติดเชื้อปกปิดไทม์ไลน์ ซึ่งการสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้ใช้วิธีการสอบสวนโรคด้วยการโทรศัพท์ ไม่ได้เข้าไปสอบสวนโรคภายในกองบิน 1 นครราชสีมา กองบิน 1 นครราชสีมาเป็นสถานที่ราชการ ประชาชนทุกคนสามารถเดินทางเข้าไปได้ ไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด สำหรับงานเลี้ยงภายในกองบิน 1 นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เป็นงานเลี้ยงในรูปแบบ เอาท์ดอร์เปิดโล่ง ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์  มีวงดนตรี มีกิน มีดื่ม ผู้ร่วมงานเป็นข้าราชการ ประมาณ 40-50 คน และมีผู้หญิงมาเสิร์ฟ เป็นปกติ

น.อ.พศิน  กล่าวว่า กองบิน 1 นครราชสีมา  มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 8 คน อยู่ที่ รพ.ค่ายสุรนารี จำนวน 5 คน อยู่ ที่ รพ.ในจ.ลพบุรีอีก 2 คน และ ที่ รพ.ในจ.เชียงใหม่ 1 คน  ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อทั้ง 8 คน มี 7 คนที่อายุยังน้อยและอีก 1 คนอายุมากแล้ว เป็นผู้บังคับฝูงบิน 102 ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมงานทั้งหมด 40-50 ได้ทำการตรวจหาเชื้อ ครั้งที่ 1 แล้ว ส่วนใหญ่เป็นลบ แต่จะมีการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ในวันที่ 21 เมษายนอีกครั้ง 

สำหรับ คำสั่งห้ามการจัดเลี้ยงต่างๆของทางกองทัพอากาศนั้น คำสั่งออกเมื่อวันที่ 7 เมษายน แต่ทางจังหวัดนครราชสีมา จัดเมื่อวันที่ 5 เมษายน งานเลี้ยงได้มีการวางแผนจัดงานมาก่อนล่วงหน้าแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางกองบิน 1 นครราชสีมา ยินดีให้ความร่วมมือกับทางสาธารณสุขในการสอบสวนโรคตลอดเวลา  24 ชั่วโมง รวมถึงให้การต้อนรับกับประชาชนที่เข้าไปติดต่อราชการ"น.อ.พศินกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ