THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 เมษายน 2564 : 18:01 น.

สมุทรปราการ-พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดอีก 110 รายเสียชีวิตเพิ่ม 1 รายยอดสะสมในการระบาดระลอกใหม่สูง 1,176 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์รพ.บางพลีเกือบ 30 คนถูกกักตัวหลังผู้ป่วยปกปิดไทม์ไลน์

เมื่อวันที่ 26 เมษายน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการรายงานสถานการณ์ Covid-19 จังหวัดสมุทรปราการ ว่า ได้พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 110 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ยอดสะสมผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่พุ่ง 1,176 ราย ผู้ป่วย 662 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จ.สมุทรปราการ และ อีก 514 รายเป็นยอดสะสมผู้ป่วยในโรงพยาบาลเอกชนใน จ.สมุทรปราการ

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน พบผู้ติดเชื้อโควิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในหมู่บ้านชื่อดัง 2 แห่ง ทั้งในซอยมังกรและซอยเทศบาลบางปู 59 หมู่บ้านทั้งสองแห่งอยู่ในพื้นที่อ.เมืองสมุทรปราการ ที่พบทั้งผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นบุคคลใกล้ชิด ซึ่งไทม์ไลน์จากผู้รับเชื้อแจ้งมีมาจากร้านค้าแห่งหนึ่งที่ไม่ยอมสวมแมสขณะที่ขายของให้ลูกค้าแต่ทางจังหวัดยังไม่ยอมออกมาเปิดเผย

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดมีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบางพลีที่ปฎิบัติหน้าที่ในแผนกฉุกเฉิน ทั้งแพทย์และพยาบาลรวมทั้งบุคลากรต่าง ๆ รวม 25 รายกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เนื่องจากมีผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาในวันที่ 24 เมษายน ปกปิดไทม์ไลน์ทำให้ทางโรงพยาบาลบางพลีได้ออกมาประกาศขอความร่วมมือจากผู้รับบริการและญาติงดเว้นการมาโรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น ยกเว้นกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน และงดให้บริการผู้ป่วยนอก เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิดทำให้ขาดอัตรากำลังในการดูแลรักษาผู้ป่วย จึงประกาศงดรับผู้ป่วยนอก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ