THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 พฤษภาคม 2564 : 16:04 น.

ชัยภูมิ-ภาพสะเทือนใจหนูน้อยวัย 9 ขวบติดโควิดรายที่ 142 ของจังหวัดก้มกราบเท้าแม่เพื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ภายหลังรถพยาบาลมารับตัวไปรักษา

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รายงานว่า มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นรายที่142 คือ ด.ญ.วัย 9 ขวบ ชาว อำเภอหนองบัวแดง จากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวช ที่ อำเภอหนองบัวแดง โดยวันนี้ทางคณะแพทย์จากโรงพยาบาลหนองบัวแดงได้เดินทางเพื่อเข้าไปรับตัว ด.ญ.วัย 9 ขวบไปรับการรักษาต่อที่ โรงพยาบาลหนองบัวแดงเช่นเดียวกัยผู้ติดเชื้อรายอื่นๆ แต่เจ้าหน้าที่ต้องเห็นภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อหนูน้อยวัย 9 ขวบ รายนี้ขอเดินไปก้มกราบเท้าแม่และยายที่เลี้ยงมา เพื่อขอกราบลาไปรักษาตัวในครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เห็นภาพต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้

ขณะที่ จังหวัดชัยภูมิวันนี้มียอดผู้ป่วยสะสม 142 ราย รักษาหาย 25 ราย เสียชีวิตแล้ว 3 รายและกำลังทำการรักษาอยู่อีกจำนวน 114 ราย โดยภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ยังคงต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างกักตัวรอผลตรวจยืนยัน และกลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่มารายงานยังมีอีกจำนวนมากหลายร้อยคนที่มีอยู่ใน 3 กลุ่มหลักในขณะนี้ จากลุ่มคลัสเตอร์งานบวชที่ อำเภอหนองบัวแดง จากกลุ่มคลัสเตอร์งานแต่ง-งานบวช อำเภอบ้านเขว้า และจากกลุ่มคลัสเตอร์จากสถานบันเทิง YY บาร์

นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มผู้ป่วยที่ติดเชื้อเสี่ยงสูงในด้านการรักษาและน่าห่วงต่อการเสียชีวิตตามมาอีกได้ง่ายในครั้งนี้ใน 2 กลุ่มหลักที่เป็นเด็กและผู้สูงอายุคนมีโรคประจำตัว พบผู้ป่วยเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี รวม 18 ราย กลุ่มผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปรวม 21 ราย ยังต้องให้อยู่ในความดูแลรักษาใกล้ชิดจากคณะแพทย์และพยาบาลอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ