THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 พฤษภาคม 2564 : 19:55 น.

เชียงใหม่-พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มรายวันตัวเลขเท่าเมื่อวาน 55 ราย ยอดสะสมทะลุ​ 3,685 แล้ว​ ตายเพิ่มอีก2​ รวมระลอกนี้ตาย7

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งสถานการณ์​การติดเชื้อ​โควิด-19​ ของเชียงใหม่​วันนี้พบเพิ่มอีก 55 ราย วันนี้มีตายเพิ่มอีก​ 2​ ราย​ รวมมียอดตาย​ 7​ รายแล้ว ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม​ 3,685 ราย​

นายวีระพันธ์​ ดีอ่อน​ รองผู้ว่า​ราชการจังหวัด​เชียงใหม่ ​กล่าวว่า​ เป็นห่วงผู้สูงอายุและผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงในครอบครัว ผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการแต่แรกเริ่มพบการติดเชื้อและป่วย​ ทำให้มีความเสี่ยงเสียชีวิตและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด ดังนั้นประชาชนต้องร่วมมือกัน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพื่อช่วยกันลดจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ และทำให้สถานการณ์ในพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติในเร็ว

ด้าน นายทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง มีจำนวน 55 รายเท่ากับเมื่อวาน รักษาหายแล้ว 2,118 ราย ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภทอีก 1,560 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เมื่อวานนี้​ 3​ รายรวมผู้เสียชีวิตเป็น 7 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังคงรักษาตัวอยู่นั้น มีอาการหนัก (สีแดง) 18 ราย ถือว่ามีผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเกิดการอักเสบของปอด ทำให้ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยพบเป็นครอบครัวผู้ติดเชื้อ รวมทั้งมีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง มีประวัติไปสถานที่มีความเสี่ยงมีการแพร่ระบาด มีไข้ไปซื้อยามาทานเอง

สำหรับ การจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง พบว่า​ ยื่นลงทะเบียนแล้วร่วมหมื่นราย ยังสามารถติดต่อลงทะเบียนขอรับวัคซีนที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือติดต่อที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และขอให้ประชาชนเลือกสถานพยาบาลที่ใช้เป็นประจำ เนื่องจากมีประวัติการรักษาอยู่แล้ว และเป็นการลดความแออัดในสถานพยาบาล

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ