THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 พฤษภาคม 2564 : 20:21 น.

นครศรีธรรมราช-เมืองคอนพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดอีก 48 รายมาจากการตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง พร้อมสั่งปิดอีก 1 หมู้บานในอ.ปากพนัง

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นพ.จรัสพงศ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่า วันนี้พบมีผู้ติดเชื้อ 48 ราย รวมยอดสะสม 403 ราย เสียชีวิต 3 ราย และรักษาหายแล้ว 43 ราย เป็นการตรวจเชิงรุกในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง และที่ อ.ปากพนังพบผู้ติดเชื้อ 15 คน จึงมีการสั่งปิดหมู่บ้านอีก 1 หมู่บ้านคือ หมู่ 1 ต.เกาะทวด ตั้งแต่วันที่ 2-6 พฤษภาคม เพื่อป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมโรค

นอกจากนี้ ยังพบผู้ป่วยที่ อ.ร่อนพิบูลย์ 8 ราย อ.ขนอม 2 ราย อ.ทุ่งสง 2 ราย อ.พิปูน 5 ราย อ.ท่าศาลา 1 ราย อ.ช้างกลาง 2 ราย อ.พรหมคีรี 1 ราย อ.พระพรม 2 ราย และ อ.เมือง 10 ราย ซึ่งของ อ.เมือง มีนายตำรวจยศพันตำรวจตรี เดินทางมาจาก จ.กระบี่ มาเยี่ยมบ้านที่ ต.ท่าเรือ ป่วยโควิด-19 ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อจากวงพนันลักลอบชนไก่รวมทั้งพบผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องกับเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ติดมาจากกลุ่มเดิม

“ตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นไปตามการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ จึงไม่อยากให้กังวลมากนัก หากเราดูแลตัวเอง กักตัวอยู่บ้าน ไม่ไปเล่นพนัน ปฏิบัติตนตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดี ส่วนผู้เสียชีวิต 3 ราย ล้วนเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอายุ มีโรคประจำตัว"นพ.จรัสพงศ์กล่าว

สำหรับ บรรยากาศที่ หมู่ 1 ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง เป็นอีกหมู่บ้านที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งปิดหมู่บ้านเนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าชาวบ้านรายหนึ่งได้ปิดป้ายที่หน้าบ้านมีผู้ความว่า “ขออภัย งดรับแขกชั่วคราว” และจะมีคนมาส่งเสบียงให้ถึงบ้าน ขณะที่บ้านหลังหนึ่งมีงานศพเสียชีวิตจากการผูกคอตายยังไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจะมีการตรวจเชื้อโควิด-19 ต่อไปด้วย

ขณะที่ การตั้งด่านทางเข้าหมู่บ้านพื้นที่ หมู่ 1 ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง พบว่ามีเพียงการตั้งเต้นท์ไว้ริมถนนเท่านั้น ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาประจำด่านเพื่อทำการคัดกรองแต่อย่างใด ในขณะที่บรรยากาศตามบ้านเรือนของชาวบ้านเป็นไปอย่างเงียบเหงา ชาวบ้านเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในบ้านหลังทราบข่าวว่ามีการระบาดของโรคโควิด-19 รุนแรงในหมู่บ้าน และถูกสั่งปิดห้ามออกนอกเคหสถานนอกจากได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคเท่านั้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ