THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤษภาคม 2564 : 09:56 น.

นครพนม-พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 9 รายยอดสะสม 115 ราย หายป่วยกลับบ้านแล้ว 31 ราย จังหวัดสั่งพิ่มมาตรการเข้มเชิงรุกต่อเนื่องตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสนามบิน และระดมทีมคัดกรองลงพื้นที่เชิงรุกทั้ง 12 อำเภอ

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดนครพนม ล่าสุดยังพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 9 ราย ยอดผู้ป่วยโควิดสะสมรวม 115 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนใหญ่มาจากกกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง มีการดูแลรักษาหายป่วยแล้ว 31 ราย และยังมีกลุ่มผู้ป่วยที่ยังต้องอยู่ในความดูแลรักษาของแพทย์จำนวน 84 ราย โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ยังคงเพิ่มมาตรการเข้มในการคัดกรองเชิงรุก ส่งทีมคัดกรอง โรค ลงพื้นที่ ร่วม กับ อสม. ทำความเข้าใจ คัดกรองกลุ่มเสี่ยง ทั้ง 12 อำเภอ เพื่อลดการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ยังได้วางมาตรการเข้มตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ที่สนามบินท่าอากาศยานนครพนม หากพบกลุ่มเสี่ยงสูง เข้าข่ายจะมีการตรวจหาเชื้อทันที และเข้าสู่กระบวนการกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่ม  โดยทาง สสจ.นครพนม มั่นใจ พื้นที่ จังหวัดนครพนมจะสามารถควบคุมยอดผู้ป่วยให้ลดลงต่อเนื่อง เพราะส่วนใหญ่ผู้ป่วยที่พบเชื้อมาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงที่ป่วยจากกการแพร่ระบาดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากกลุ่มที่เดินทางมาท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ส่วนสถานบันเทิงกลุ่มเสี่ยง ยังต้องปิดบริการต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น พร้อมกำชับให้บุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องรายงานตัว และกักตัวตามมาตรการ

ขณะเดียวกัน ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด - 19 เป็นเข็มที่ 2 ให้แก่บุคลากรด่านหน้า ประกอบไปด้วย แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานด่านหน้า และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนจำนวน 900 คน ได้รับวัคซีนเข็มแรกไปเมื่อ 8 เมษายน ซึ่งจากการประเมินยังไม่พบว่ามีบุคคลที่รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกมีอาการผิดปกติ สำหรับวัคซีนที่จังหวัดนครพนมได้รับการจัดสรรนั้น ณ ปัจจุบันได้รับแล้วจำนวน 3 ล๊อต โดยล็อตแรกได้รับการจัดสรร  จำนวน 1,800 โด๊ส ล็อตที่ 2 ได้รับการจัดสรร 4,360 โด๊ส และ ล๊อตที่ 3 ได้รับการจัดสรร 4,760 โด๊ส  

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ