THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤษภาคม 2564 : 14:17 น.

ชลบุรี-ผู้บัญชาการทหารเรือประชุมหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือผ่านระบบ VTC เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ระบาดของโควิด พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของรพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ประชุมหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Tele Conference : VTC) ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีหัวข้อการประชุมที่สำคัญคือ การเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในส่วนของกองทัพเรือ ตลอดจนการจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม ในการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือยังได้เน้นย้ำให้หน่วยต่างๆของกองทัพเรือสร้างการรับรู้ให้แก่กำลังพล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยก่อนการประชุมผู้บัญชาการทหารเรือได้ เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่อยู่ระหว่างการ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน เสียสละ อย่างเต็มกำลังความสามารถในช่วงเวลาวิกฤตของการแพร่ระบาดของโควิด-19

พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จะมีการนำเสนอรายการ “กองทัพเรือร่วมใจต้านภัย COVID-19” เป็นตอนแรก ในเวลา 15.00 น.ผ่าน FaceBook Fanpage : กองทัพเรือร่วมใจต้านภัย COVID-19 และ Social Media ที่เกี่ยวข้อง เพื่อการสร้างการรับรู้ในการรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ให้กับกำลังพลของกองทัพเรือ ภายใต้ศูนย์ตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโควิด-19 กองทัพเรือ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ด้วยความร่วมมือจากสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ และ คณะกรรมการจัดทำสารคดีและสื่อโทรทัศน์ กองทัพเรือ ซึ่งจะนำเสนอเป็นประจำทุกสัปดาห์ ในตอนแรกนี้ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ โฆษกพิเศษกองทัพเรือ และ หมอพลอย แพทย์จีน ปรียาดา บัวสมบุญ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ ทำหน้าที่เป็นพิธีกร รายการ “กองทัพเรือร่วมใจต้านภัย COVID-19”

ทั้งนี้ มีรูปแบบรายการเล่าข่าว ความยาวประมาณ 10 -15 นาที โดยมีเนื้อหาที่สำคัญ ประกอบด้วย ข้อมูลจากกรมแพทย์ทหารเรือ และศูนย์ตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน COVID-19 กองทัพเรือ/ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ในการสร้างความเข้าใจในมาตรการ ข้อกำหนดในการปฏิบัติของกำลังพลกองทัพเรือ เพื่อเป็นแนวทางเดียวกัน,ข่าวกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในกองทัพเรือ หรือที่เกี่ยวข้อง ,การสร้างการตระหนักรู้ และบทสัมภาษณ์พิเศษต่าง ๆ และสุดท้ายคือการร่วมสร้างกำลังใจให้แก่กำลังพลบุคลากรทางการแพทย์ของกองทัพเรือ สำหรับรายการ "กองทัพเรือ ร่วมใจต้านภัย COVID - 18"

สำหรับ รายการดังกล่าวอำนวยการผลิตโดย พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ และ พล.ร.ท. ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ โดยได้มือผลิตสารคดีคุณภาพของกองทัพเรือ น.อ.สุวิทย์ จันทร์เพ็ญศรี รองผู้อำนวยการสำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ เพื่อให้รายการที่ผลิตในครั้งนี้มีคุณภาพ โดยใช้ศักยภาพของบุคลากรของกองทัพเรืออย่างเต็มที่และเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นการสร้างเสริมความรู้ความสามารถให้กับทีมงานด้านนี้ของกองทัพเรืออีกด้วย และนี่คืออีกหนึ่งความตั้งใจของกองทัพเรือ ที่ต้องการให้กำลังพลทุกระดับมีความรู้ความเข้าใจ มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้แนวทาง “พลังสามัคคี พลังราชนาวี” ผู้บัญชาการทหารเรือได้มอบไว้ เพื่อรับมือกับภัยคุกคามของชาติในครั้งนี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ