THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2564 : 20:07 น.

เพชรบูรณ์-ฝนตกหนักบนเขาค้อส่งผลให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม 8 หมู่บ้านกว่า 100 หลังคาเรือนในอ.หล่มสักได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและโคลนถล่ม

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมเวลา 16.00 น. เกิดฝนตกหนักในเขตเทือกเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำคลองน้ำคร้า ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาค้อ เติมเข้าสู่คลองน้ำคล้าและคลองน้ำเค็มด้วยปริมาณมาก จนส่งผลให้น้ำป่าจากคลองทั้งสองไหลทะลักเข้าสู่หมู่บ้าน ในเขตพื้นที่ต.บุฝน้ำเต้า อ.หล่มสัก นอกจากน้ำป่าจะเอ่อล้นออกจากคลองทั้งสองเข้าท่วมถนนในหมู่บ้านและบ้านเรือนราษฎรแล้ว กระแสน้ำที่ไหลทะลักลงจากเขายังพัดพาเอาสวะเศษต้นไม้ใบหญ้า ไหลมาตามกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก จนไปติดบริเวณหน้าฝายกั้นน้ำในหมู่บ้าน จนทำให้น้ำเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรอีกด้วย ส่วนหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบได้แก่ หมู่ที่ 2,3,5,6,7,10,11,12 ในขณะที่มีราษฎรได้รับผลกระทบจากภาวะกระแสน้ำไหลหลากและเอ่อทะลักออกจากคลองจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน

นายมานิตย์ สุขหร่อง กำนันตำบลบุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก กล่าว่า ฝนตกบนเขาค้อจำนวนมาก ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำนานเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาเป็นจำนวนมาก พยายามใช้หอกระจายข่าวแจ้งเตือนราษฎร แต่น้ำป่ามาเร็วจนราษฎรเก็บข้าวของทรัพย์สินไม่ทัน ในขณะที่ถนนในหมู่บ้านน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 50-70 เซนติเมตร นอกจากนี้หอเตือนภัยในหมู่บ้านก็ไม่ดังแจ้งเตือนอีก ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ซึ่งนอกจากทรัพย์สินของราษฎรแล้ว ยังมีพืชผลการเกษตรโดยเฉพาะที่ถูกน้ำท่วมเกือบ 200 ไร่

"ขณะนี้ทั้งกำลังทหารและอบต.ต่างระดมเข้าช่วยเหลือราษฎรกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะหลังน้ำลดมีดินโคลนเลอะเต็มบ้านเรือน แต่ปัญหาคือรถบรรทุกน้ำขาดแคลน ในขณะที่ท่อประปาส่งน้ำบางจุดชำรุดจำเป็นต้องตัดการส่งน้ำชั่วคราว ทำให้น้ำขาดแคลนมีไม่พอเพียงจะล้างทำความสะอาดในบ้านเรือน สำหรับน้ำท่วมในรอบนี้เป็นการท่วมรอบที่ 2 แล้ว"นายมานิตย์กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ