THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2564 : 20:18 น.

นครศรีธรรมราช-ตำรวจภูธรเมืองคอนร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติดจ.สุราษฎร์ธานีติดตามจับกุมแก๊งขนยาเสพติดได้ผู้ต้องหา 3 คน ของกลางไอซ์ได้เกือบ 100 กก.ขนจากภาคเหนือลำเลียงลง 3 จังหวัดชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมกับ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังสืบสวนจังหวัด และชุด นปส.สุราษฎร์ธานี กก.2บก.ปส.4บช.ปส.ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดประเภทไอซ์จำนวน 87 กก.โดยยึดรถยนต์กระบะอีซูซุตอนครึ่งสีดำ หมายเลขทะเบียน 5กษ-7343 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์กระบะ 4 ประตูอีซูซุสีขาวทะเบียน กน-3787 เพชรบูรณ์ และจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามแก๊งค้ายาเสพติดแก๊งนี้มากว่า 3 เดือน และสืบทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดจากภาคเหนือลงมาพักที่ อ.ชะอวด ก่อนจะขนส่งลง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามแก๊งยาเสพติดดังกล่าวมาจาก จ.พะเยา มีรถนำ 1 คัน รถขนไอซ์ 1 คัน และรถปิดท้ายอีก 1 คัน เมื่อรถของแก๊งยาเสพติดได้มาถึงบริเวณ จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและขับประกบ โดยสามารถจับได้ 2 คันหลบหนีไป 1 คัน เมื่อนำรถทั้งสองคันมาตรวจสอบพบคันสีดำมีการซุกซ่อนไอซ์ไว้ตามช่องประตูและจุดต่างๆในรถ อาทิ ด้านข้างประตูทั้ง 4 ข้าง , ในล้อสะแป , ใต้เบาะ รวมทั้งหมด 87 ห่อ ห่อละ1 กก.รวมมูลค่าเกือบ 261 ล้านบาท

พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า แก๊งยาเสพติดแก๊งนี้ได้มีการขนไอซ์มาจากภาคเหนือก่อนจะนำมาพักในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะลำเลียงลง 3 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งถือเป็นการจับกุมครั้งใหญ่สุดของจังหวัด ส่วนผู้ต้องหาที่ขับรถยนต์กระบะขนไอซ์รายนี้คือนายธีรยุทธ เจะโส๊ะเจะหลี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ให้การรับสารภาพว่ารับยามาจากภาคเหนือเพื่อส่งไปยัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ