THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 พฤษภาคม 2564 : 19:17 น.

ปทุมธานี-รมว.แรงงานตรวจเยี่ยมให้กำลังใจลูกจ้างในสถานประกอบการจ.ปทุมธานีปูพรหมตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกเพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษา

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบหน้ากากอนามัยแก่ลูกจ้างที่เข้ารับการตรวจโควิด-19 เชิงรุกเพื่อผู้ประกันตนในสถานประกอบการ จ.ปทุมธานี โดยมี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

นายสุชาติ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชน และผู้ใช้แรงงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงมีการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง จึงได้กำชับให้กระทรวงแรงงานดำเนินการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในกลุ่มผู้ใช้แรงงานอย่างเข้มงวดโดยเพิ่มจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกแก่แรงงานในสถานประกอบการในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อาทิ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน ได้ออกมาตรการเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ ซึ่งในวันนี้ตนมาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ พร้อมมอบหน้ากากอนามัยแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่เข้ารับการตรวจโควิด-19 เชิงรุก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการในจ.ปทุมธานี โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โรงพยาบาลการุณเวชปทุมธานี โดยมีเป้าหมายตรวจคัดกรองพนักงาน ลูกจ้าง ภายในบริษัทฯทั้งหมด 3,205 คน ดำเนินการตรวจ 2 วัน คือวันศุกร์ที่ 14 พ.ค.64 จำนวน 1,603 คน และวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.64 อีก 1602 คน ค่าใช้จ่ายในการตรวจ ลูกจ้าง ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และจะทราบผลภายใน 24 - 48 ชั่วโมง ซึ่งหากพบผู้ติดเชื้อ ก็จะต้อง เข้าสู่กระบวนการควบคุมดูแลรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างทันท่วงที

นายสุชาติ กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในความปลอดภัย ด้านสุขภาพของลูกจ้าง ผู้ประกันตน และพร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนและพี่น้องผู้ใช้แรงงาน เพื่อร่วมฝ่าวิกฤติ เชื้อร้ายโควิด-19 ไปด้วยกัน ตนในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน พร้อมผู้บริหารทุกท่าน ขอเป็นกำลังใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ใช้แรงงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้การดำเนินชีวิตของลูกจ้าง ผู้ประกันตน และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้กลับมาปกติสุขโดยเร็วที่สุดต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ