THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤษภาคม 2564 : 10:15 น.

กาญจนบุรี-ทหารฉก.ลาดหญ้า สนธิกำลังจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าทางชายแดนสังขละบุรี ได้ 6 คนกลางสวนยางสารภาพจ่ายค่านายหน้าให้ชาติเดียวกัน 5 พันบาทมาทำงานในไทย

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ทหารหมวดลาดตระเวนที่ 3 (มว.ลว.ที่ 3) จุดตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก ทำการลาดตระเวนร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อทำการจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายหลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ.หมู่ 4 อ.สังขละบุรี ว่ามีแรงงานต่างด้าวพักคอยเพื่อรอการเคลื่อนย้ายโดยยานพาหนะ บริเวณบ้านทิโคร่ง อ.สังขละบุรี  โดยเจ้าหน้าที่ทหาร มว.ลว.ที่ 3 จึงเข้าตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง พบว่ามีแรงงานต่างด้าวหลบอยู่ในสวนยาง ตรวจสอบพบว่ามีจำนวนทั้งหมด 6 คน เป็นคนสัญชาติเมียนมา เชื้อชาติมอญ 2 คน และเชื้อสายเมียนมา 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน มีอายุระหว่าง 17 – 43 ปี  

จากการซักถามผู้ต้องหาได้ให้การว่า พวกตนเดินทางมาจาก จ.กอกาเร็ก อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา โดยติดต่อนายหน้าชาวเมียนมาฝั่งประเทศเมียนมา ไม่ทราบชื่อ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้นำพาเป็นวัยรุ่นผู้ชายชาวเมียนมา เชื้อชาติมอญ ไม่ทราบชื่อ จำนวน 1 คน นำเดินเข้ามาฝั่งไทย ใช้การเดินเท้าเข้ามาตามเส้นทางธรรมชาติจาก บ้านป้อมตะป้อย ถึงบ้านไร่อ้อย จากนั้นขึ้นรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน จากบ้านไร่อ้อย ไปตามเส้นทางบ้านโจคีพื้อ และบ้านเสน่ห์พ่อง และไปลงเรือที่บ้านหลังเขา มีเรือมารับ 1 ลำ และเรือมาส่งที่บ้านทิโคร่ง ประมาณ 22.00 น. ของวันเดียวกัน และพักในสวนยางเพื่อจะรอรถมารับต่อ โดยผู้นำพาที่พามาจากประเทศเมียนมาได้เดินทางมาด้วยจนถึงสวนยางบริเวณที่ถูกจับกุม แล้วแจ้งว่าจะมีรถมารับและได้เดินหายไป โดยทั้ง 6 คนแจ้งว่าจะไปทำงานที่บ้านจงอั่ว ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี เพราะเคยเข้ามาทำงานกรีดยางก่อนหน้านี้มาแล้ว และการนำพาครั้งนี้เสียค่าจ้างคนละ 5,000 บาท และจ่ายให้กับนายหน้าไปแล้ว  

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิแรงงานดังกล่าว เบื้องต้นไม่พบผู้ใดอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จากนั้นได้นำตัวทั้งหมดส่งฝ่ายปกครองเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการต่อไป 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ