THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มิถุนายน 2564 : 20:36 น.

ชลบุรี-ตำรวจร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดบุกตรวจค้นโกดังในอ.บางละมุงพบถุงมือทางการแพทย์ยี่ห้อดังจำนวนมากผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาตมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.รรท.ผบก.ภ.จว.ขลบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมตำรวจ สืบสวนจังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ สสจ.ชลบุรี นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาเข้าตรวจสอบตรวจค้นโกดังเลขที่ 53/4 ม.11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับร้องเรียนเรื่องการผลิตเครื่องมือแพทย์ (ถุงมือยาง) ตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบโกดังขนาดใหญ่ พบนายวิชาญวิทย์ สุพรรณ อายุ 26 ปี คนดูแล ภายในโกดังพบกล่องบรรจุถุงมือยางทางการแพทย์ ยี่ห้อ MSCS จำนวนหลายหมื่นกล่อง ทั้งที่ขึ้นรูปเป็นกล่องแล้วและยังไม่ขึ้นรูป นอกจากนี้ยังพบถุงมือยางจำนวนมาก เก็บอยู่ในห้องเพื่อรอการบรรจุลงกล่องย่อยแล้วบรรจุลงกล่องใหญ่จำนวน 10 กล่องย่อย เพื่อขายในราคา 2,500 บาท โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งโกดังดังกล่าวไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสถานประกอบการ ตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดไว้ตรวจสอบตามขั้นตอนของ สสจ.ชลบุรี

ด้าน พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากนักธุรกิจชาวต่างประเทศว่า มีการสั่งซื้อถุงมือยางยี่ห้อ MSCS หลังจากชำระค่าสินค้าแล้วได้สินค้าไม่ครบตามจำนวน และไม่ได้เงินคืน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่และประสานไปทางเจ้าของแบรนด์สิ้นค้า ซึ่งทางเจ้าของแบรนด์สินค้าออกมาปฏิเสธ ว่า บริษัทที่ระบุข้างกล่อง ไม่ได้เป็นตัวแทนผลิตสินค้า เจ้าหน้าที่จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นโกดังดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าโกดังได้เช่าต่อจากชาวต่างชาติ ซึ่งจะต้องติดตามตัวเจ้าของบริษัทตัวจริงมารับทราบข้อกล่าวหา

สำหรับ โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งสถานที่ดังกล่าวแสดงสถานที่ผลิตเครื่องมือแพทย์ไม่ตรงตามที่ ระบุไว้บนฉลากสินค้า ถือเป็นความผิดตามมาตรา 46(1) ประกอบ 47(2) ตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 พร้อมอายัดของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ