THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2564 : 21:19 น.

ขอนแก่น-"หมอปลา"บุกพิสูจน์สร้างบ้านทับทางผีผ่านเจ้าของบ้านถูกทำคุณไสยใส่จนกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวชทั้งบ้าน สุดท้ายไม่มีจริงพบเหตุป่วยเพราะเครียดเคยถูกทักทำให้ครอบครัวมีปัญหา

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 มิ.ย. นายจีระพันธ์ เพชรขาวหรือ "หมอปลา" ลงพื้นที่มาที่บ้านของนายวิจิตร คำพิทูล อายุ 62 ปี ที่บ้านเลขที่บ้านเลขที่ 38 ม.5 บ้านหนองโจด ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งคนในบ้านกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวชเกือบทั้งหมดและชาวบ้านมีความเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการสร้างบ้านทับทางผีผ่าน จึงได้ร้องขอให้หมอปลามาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อหมอปลาเดินทางถึงได้จอดรถห่างจากบ้านของผู้ป่วยประมาณ 100 เมตร ท่ามกลางชาวบ้านที่เป็นแฟนคลับ จากนั้นเดินเท้าไปยังบ้านของผู้ป่วย และเดินตรวจสอบในจุดที่คนในบ้านและชาวบ้านบอกว่า เคยเป็นที่ตั้งของจอมปลวกขนาดใหญ่ และหมอตำแยนำศพทารกมาทิ้งให้ปลวกกิน รวมถึงสร้างบ้านทับทางผีผ่าน

ทั้งนี้ หมอปลาบอกว่า ไม่มีอะไรผิดปกติ จากนั้นเดินไปใต้บันใดทางขึ้นบ้าน จุดที่หมอธรรมเคยพบเจอจานใส่วัตถุทางไสยศาสตร์ ในสมัยที่นางรุ่งราวรรณ คำพิทูล อายุ 42 ปี เป็นสาวและเป็นนางเอกหมอลำ โดยหมอธรรมแจ้งว่า มีคนทำไสยศาสตร์ใส่ นางรุ่งราวรรณ จนป่วยเป็นโรคประสาท ซึ่งในจุดดังกล่าว หมอปลาก็แจ้งว่า ไม่มี ไม่เป็นความจริง จากนั้นได้ขอพบคนป่วย คือนายวิจิตร คำพิทูล อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน ได้เดินลงจากบ้านมาพบหมอปลา แต่เมื่อเจอคนจำนวนมาก จึงรีบเดินขึ้นบ้านและไม่ลงมาอีก พร้อมกับเรียกนางรุ่งราวรรณ คำพิทูล อายุ 42 ปี ลูกสาว ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช และน้องใหม่ อายุ 14 ปี หลานสาว ซึ่งป่วยซึมเศร้า มาเข้าพิธีเพื่อสังเกตการณ์ถ่ายทอดพลังและมวลสารจากร่างกายของคนป่วย ผ่านร่างของหมอ ประมาณ10 นาที ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงเปลี่ยนร่างเป็นนักข่าวสาว ที่สังเกตการณ์ปรากฎว่านักข่าวสาวก็มีอาการเย็นชาที่ปลายเท้า หมอปลาจึงแจ้งว่า การถ่ายทอดพลังและมวลสาร ของคนป่วยทั้ง 2 คน ผ่านร่างคนกลางทั้งหมอและนักข่าวเป็นการผ่านร่างที่ใช้เวลานานและช้า เป็นอาการของคนป่วยที่มีความเครียดและกินยารักษามาอย่างต่อเนื่อง 

หมอปลา กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในครอบครัวไม่ได้เกิดจากคุณไสย หรือผีสาง หรือการสร้างบ้านทับทางผีผ่านแต่อย่างใด แต่เกิดจากความเครียด ตั้งแต่มีหมอธรรมทักว่า มีคนทำไสยศาสตร์ใส่ลูกสาว ทุกคนในบ้านเครียดจึงเกิดผลกระทบ เพราะทุกคนเชื่อตามที่หมอธรรมบอก ในความเป็นจริงบ้านที่อยู่อาศัยก็ไม่มีปัญหา คนในครอบครัวรักใคร่กันดี แต่อาการที่เป็นคือความเครียด ทำให้เกิดผลกระทบกับหลานสาว อายุ 14 ปี อีกคน แต่ทั้งหมดสามารถดีขึ้นและหายได้ โดยผู้ป่วยทุกดคนต้องเดินทางไปอยู่กับหมอปลาที่บ้านพักในจ.ราชบุรีเป็นเวลา 3 เดือน

"สิ่งที่หมอธรรมบอกว่าพบเห็นวัตถุที่ทำคุณไสยใต้บันไดบ้าน ทุกคนในครอบครัวเครียด จนป่วยไข้ กลายเป็นโรคประสาทตามๆกัน เป็นกลอุบายของกลุ่มมิจฉาชีพที่หากินกับชาวบ้าน ถ้ามันแม่นจริงก็ให้ไปหาจุดขุดทองโกโบริ และขอยืนยันว่า บ้านของคนป่วยไม่มีปัญหา อยู่ดีมีสุข สุขภาพแข็งแรง และนับจากวันนี้เป็นต้นไปให้ลูกเขยพาพ่อตา ภรรยา และลูกสาวๆไปรักษาที่จ.ราชบุรี 3 เดือน เมื่อหายป่วยทุกคนก็กลับมาอยู่บ้าน ทำมาหากินมีความสุขกันต่อไป เพราะถ้าไม่รีบรักษา หากลูกเขยมีอันเป็นไป ก็ไม่มีใครดูแลคนป่วยทั้ง 3 คน "หมอปลากล่าว

ขณะที่ นายคูน ไกรดวง อายุ47 ปี ลูกเขยและสามีของนางรุ่งราวรรณ กล่าวว่า สบายใจที่ได้พบและพูดคุย จนทราบว่าบ้านที่อาศัยอยู่ไม่มีปีญหาอะไร และยินดีพาพ่อตา ภรรยาและลูกสาวไปรักษากับหมอปลา คิดว่าถ้าทำตามคำแนะนำของหมอปลา จะทำให้ครอบครัวมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยจะได้เดินทางไปพบครู อาจารย์ของลูกสาวที่โรงเรียน เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการที่ต้องพาลูกสาวไปรักษาตัว 3 เดือน และต้องไปพบแพทย์ เพื่อให้จัดยาให้พ่อตา และภรรยาและลูกสาว เพื่อนำไปรับประทานขณะรักษาตัวที่จังหวัดราชบุรีด้วย

ด้านนางรุ่งราวรรณ คำพิทูล อายุ 42 ปี ภายหลังได้พบและคุยกับหมอปลา ก็โผเข้ากอดน้องใหม่ลูกสาว โดยบอกว่า โล่งใจแล้ว เมื่อรู้ว่าที่บ้านไม่มีเรื่องราวอาถรรพณ์ตามคำร่ำลือ และจะพาบิดา และลูกสาวเดินทางไปรักษากับหมอปลาที่ จ.ราชบุรี ตามคำแนะนำ เชื่อทุกอย่างน่าจะดีขึ้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ