THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มิถุนายน 2564 : 15:14 น.

บุรีรัมย์-อนุทินนำทีมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีนโควิดเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว 1 ต.ค.นี้ตั้งเป้าฉีดร้อยละ 70 ของจำนวนประชากร ยันจัดสรรวัคซีนให้ทุกจังหวัดอย่างเสมอภาคเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค  และผู้บริหารในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจเยี่ยมละติดตามการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมรับการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว โดยนายอนุทินได้เดินทางไปยัง ชสนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต พบปะกับ อสม.ซึ่งถือเป็นผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าและกลุ่มเสี่ยงที่จำเป็นจะต้องได้รับวัคซีนเป็นลำดับแรกๆ จากนั้น ได้เข้าห้องประชุมชมวีดิทัศน์ "เปิดเมืองบุรีรัมย์อย่างปลอดภัย มั่นใจด้วยวัคซีน" พร้อมทั้งเป็นตัวแทนรับมอบและส่งมอบบัตรประกันสุขภาพสำหรับบุคลากรสาธารณสุขและรับฟังนโยบายควบคุมโรค และเปิดเมืองบุรีรัมย์ โดยมี นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และนพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ชี้แจงแนวทางควบคุมโรคและการบริหารวัคซีน

จากนั้น นายอนุทินได้ร่วมประชุมและมอบนโยบายผู้บริหารและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมป้องกันโรค ติดตามผลการควบคุมโรคและการฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมป้องกันการระบาดของโควิด-19 ของชาวบุรีรัมย์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์ และสอดรับกับโครงการ “1 ตุลาคม 2564 ทัวร์เที่ยวไทย โดยไม่กักตัว” ของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้งได้เดินเยี่ยมและพบปะสอบถามประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนด้วย

นายอนุทิน กล่าวถึงการติดตามผลการฉีดวัคซีนของจังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดที่มีประสิทธิภาพอีกแนวทางหนึ่ง คือ ประชาชนต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อยร้อยละ 70 ของประชากรทั้งจังหวัด จำนวน 1,120,562 คน ในการติดตามตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่จะได้รับทราบผลการดำเนินงานในระดับพื้นที่ ว่า สามารถดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดได้มากน้อยเพียงใด มีปัญหาอุปสรรคอย่างไรบ้าง และเปิดโอกาสให้บุคคลากรที่เกี่ยวข้องระดับพื้นที่และส่วนกลางได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวทางการดำเนินงาน จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอุปสรรค การปรับตามแนวทางการควบคุมการระบาดที่มีประสิทธิภาพตามบริบทของจังหวัด

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่แก่บุคลากรที่ปฏิบัติงานซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้ส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 10,196 กรมธรรม์ แก่บุคลากรกลุ่มดังกล่าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคประชาชนของจังหวัดบุรีรัมย์ แสดงถึงความสามัคคีและปรารถนาดีต่อผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตาม ยืนยันจะจัดสรรวัคซีนให้ทุกจังหวัดอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนอย่างครอบคลุมมากที่สุด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ