THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กรกฎาคม 2564 : 20:52 น.

ผบช.สตม.แจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตำรวจ ตม.หลอกตรวจค้นและช่วยเหลือเรียกค่าดำเนินการ หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่กองงานโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. ในฐานะโฆษก สตม. เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน สืบเนื่องมาจากกรณีมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กระทำการขอตรวจค้นจับกุม สถานประกอบการ โรงงาน เรียกรับเงินหรือทรัพย์สิน และหลอกหลวงว่าสามารถช่วยเหลือในการดำเนินการต่าง ๆ ได้ โดยทางด้าน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม ได้กล่าวว่า กรณีที่มีผู้แอบอ้างดังกล่าว ขอให้ประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด และผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีความผิดทางกฎหมายอาญา มีโทษทั้งจำคุกและปรับ และได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการสืบสวน หาข่าวติดตามผู้ที่มีพฤติการณ์แอบอ้างหลอกลวงดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเสื่อมเสีย และประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม ได้มีความห่วงใยและตระหนักถึงในกรณีที่มีการแอบอ้างดังกล่าว ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างว่าเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกระทำการดังกล่าว หากพบเห็นผู้มีพฤติการณ์ หรือน่าสงสัยว่ามีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง สามารถตรวจสอบเบื้องต้นโดย ขอดูบัตรประจำตัว ข้าราชการ ซึ่งจะระบุ ยศ ชื่อ สกุล สังกัด ที่ชัดเจน หากยังไม่แน่ใจสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือแจ้งสายด่วน 191 หรือสอบถามไปยังหน่วยงานในสังกัด ที่ได้แจ้งไว้ในบัตรประจำตัวข้าราชการ ซึ่งจะสามารถดำเนินการได้โดยทันที ทั้งนี้เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อในการถูกหลอกลวงและแอบอ้างต่อไปอีก

ด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1/รองโฆษก สตม. กล่าวว่า ขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนระมัดระวังอย่าหลงเชื่อในกรณีดังกล่าวอย่างเด็ดขาด และ ทาง สตม.พร้อมที่ดูแลสร้างความมั่นใจ อุ่นใจ และความปลอดภัย ไม่ให้มีการซ้ำเติมประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ ทั้งนี้หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ที่ท่านอยู่ หรือที่เว็บไซต์สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง www.immigration.go.th หรือโทรสายด่วน สตม. 1178 ได้ทันที

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ