THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กรกฎาคม 2564 : 11:21 น.

"ธรรมนัส"รุดเยี่ยมผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไฟไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอล ย้ำรัฐบาลห่วงใยผู้ประสบภัยรับปากเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณโรงงานหมิงตี้เคมีคอล ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนั้นอยู่ในระดับน่าพอใจ ปริมาณเพลิงไฟลดลง และอยู่ในวงจำกัด ล่าสุดได้รับรายงานว่าปิดวาล์วได้แล้ว แต่ยังคงเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ได้ให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เหน็ดเหนื่อยปฎิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้เดินทางไปเยี่ยมประชาชน ที่ศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่ โดยได้สอบถามตัวแทนอบต.บางพลีใหญ่ ถึงความต้องการสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเร่งด่วนมีอย่างไรบ้าง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ และดูแลอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป เบื้องต้นยังมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค จำเป็นบางส่วนให้ประชาชนและตัวแทนหน่วยกู้ภัยด้วย

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในนามรัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุในศูนย์พักพิงแห่งนี้ โดยขอให้พักอาศัยไปก่อน รอสถานการณ์คลี่คลายค่อยกลับเข้าพื้นที่ ซึ่งหน่วยงานภาครัฐจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน โดยจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันนี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ