THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 กรกฎาคม 2564 : 20:47 น.

ปทุมธานี-เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามอาชีวะปทุมธานี พร้อมชูสมุนไพรไทย (เคอร่า) รักษาโควิดได้ 100% ช่วยผู้ป่วยติดเชื้อเห็นผล

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกอบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการตั้งโรงพยาบาลสนาม 500 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จากจำนวนที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันในจังหวัดปทุมธานี ที่เพิ่มขึ้นตลอดแตะที่ 1,000 กว่าคนแล้วในวันนี้ ทำให้จำนวนเตียงดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลภาครัฐ และโรงพยาบาลสนามเต็ม จึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่จะต้องเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม

ทั้งนี้ ทางจังหวัดปทุมธานี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้เห็นว่าวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมือง มีอาคารที่มีความเหมาะสมที่สามารถจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามได้ เพื่อรอรับผู้ป่วยมาดูแลรักษาดีกว่าที่จะให้รอคอยอยู่ที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในชุมชน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานีค่อนข้างวิกฤตแล้วในตอนนี้ โดยเฉพาะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดไท ปัจจุบันจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเท่าไรก็เต็มหมดไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย โรงพยาบาลภาครัฐก็เต็ม เมื่อมาสำรวจที่ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี เห็นว่าเหมาะสม อบจ.จึงสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่นี่ โดยส่งกองช่างและทีมงานด้านสาธารณสุข เพื่อเร่งดำเนินการตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังคงรอคอยเตียงจำนวนมาก โดยการลงพื้นที่ในวันนี้มีความคืบหน้า กว่า 95% แล้ว โดยจะมีการเปิดให้ใช้โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ จำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดปทุมธานี ยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนประมาท การ์ดอย่าตก และช่วยดูแลตัวเองและครอบครัวของท่านให้ดี นอกจากนี้ ทาง อบจ.พยายามที่จะหายา และวัคซีน หวังว่าปทุมธานีจะผ่านวิกฤตครั้งที่ไปด้วยกันให้ได้ทั้งจังหวัด

ด้านนายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกอบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า  ในสถานการณ์ วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ ไม่ใช่แค่หาโรงพยาบาลสนามอย่างเดียว เราต้องหายาที่สามารถหยุดเชื้อโควิด-19นี้ควบคู่ไปด้วย ซึ่งตนเองค้นพบและเห็นว่า ยา KERA (เคอร่า) เป็นยาสมุนไพรไทยที่ยับยั้งและต้านโควิด-19 ได้จากการให้ผู้ป่วยที่เป็นโควิดกว่า 4,000 ราย ในจังหวัดปทุมธานี รับประทาน ไปไม่ถึงอาทิตย์ เมื่อไปตรวจแล้วผลเป็นลบ โดยยา KERA นี้ผลิตจากคนไทย เป็นยาแผนโบราณชนิดแคปซูล ที่ผลิตโดย เวชกรโอสถ โรงงานผลิตยาที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน

สำหรับ ตัวยาเคอร่า มีส่วนประกอบสำคัญเป็นสมุนไพรหลายชนิด ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร แก่นจันทน์แดง แก่นจันทน์ขาว หัวคล้า รากฟักข้าว รากมะนาว รากสะแก รากกระทุงหมาบ้า เถาย่านาง บอระเพ็ด และสมุนไพรอื่น ๆ โดยการทดลองจากผู้ป่วยโควิด ที่มีผลเป็นบวก เอายาให้เขากิน เช้าหนึ่งเม็ด เย็นหนึ่งเม็ด เคี้ยวให้มันละลายในคอ 3 วันมาตรวจอีกที่ผู้ป่วยที่เป็นโควิดมีผลเป็นลบ แต่ถ้าผู้ป่วยเป็นหนัก ให้ทานเช้า กลางวัน เย็น และกลางคืน ครั้งละสองเม็ด ทุกๆ 4 ชั่วโมง ประมาณ 2-3 วัน จากผลการตรวจที่มีผลเป็นบวก จะเป็นลบ และไม่พบเชื้อโควิด ที่ผ่านมาผู้ป่วยที่รอหมอ รอรถพยาบาลมารับ พอทานสมุนไพรตัวนี้แล้ว อาการป่วยดีขึ้น ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมีผลเป็นลบ ตนเองจึงเชื่อมั่นว่าสมุนไพรไทยตัวนี้สามารถรักษาโรคโควิด-19 ได้ 100 %อยากให้คนปทุมธานี ทานยาตัวนี้ ถ้าใครเป็นหรือป่วยติดเชื้อ สามารถมาขอยาได้ที่ ตนเองโดยติดต่อได้ที่ อบจ.ปทุมธานี โดยไม่มีค่าใช่จ่าย เพื่อพี่น้องชาวปทุมธานี จะได้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ