THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กรกฎาคม 2564 : 12:05 น.

ตาก-ทหารจับ 8 สาวไทยลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งเมียนมาเข้ามาไทยบริเวรณาชายแดน เร่งนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิดพร้อมกักตัว 14 วันก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตากฏหมาย

เมื่อกลางดึกวันที่ 19 ก.ค.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4) โดย ร้อย.สกัดกั้นฯ ที่ 2 (มว.สกัดกั้นฯ ที่ 1) จัดกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณไร่ข้าวโพดใกล้กับริมแม่น้ำเมย บ้านแม่กุหลวง (MU.557360 ) หมู่ 1. ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจาก ทหาร ฉก.ร.4 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่เป็นประชาชนชาวบ้านในพื้นที่หวังดีต่อประเทศชาติและความเป็นห่วงประชาชนโดยทั่วไป เกี่ยวกับสถานการณ์ระบาดของโควิด ว่า ได้พบบุคคลต้องสงสัยอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหาร จึงเข้าตรวจสอบ พบบุคคลสัญชาติไทยพร้อมกระเป๋าสัมภาระจำนวน 8 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด   

จากการสอบถามให้การว่าพวกตนเองทั้ง 8 คนส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่ ได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย มาจากฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อหลบหนีข้ามมายังฝั่งประเทศไทย จนกระทั่งมาถูกตรวจพบ และควบคุมตัว ทหาร ฉก.ร.4 หน่วยที่ควบคุมตัว จึงได้ควบคุมตัวบุคคล ทั้ง 8 คน ไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลสนามฯสนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด (สนามกีฬานานาชาติ  5 อำเภอชายแดน) และดำเนินการกักตัวจำนวน 14 วัน เมื่อครบกำหนดการกักตัว ทั้ง 8 คนแล้ว จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ