THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กรกฎาคม 2564 : 15:54 น.

สมุทรปราการ-ชาวปากน้ำแห่ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เผยทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดสรรให้ 99,000 คน พรอมเปิดรับจองได้ 3 ช่องทางโดยไม่ต้องรอ

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ(อบจ.) ได้เปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 99,000 คน โดยมีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวหลั่งไหลเดินทางมารอลงทะเบียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครสมุทรปราการ เข้าตรวจคัดกรองจัดระเบียนการเข้าลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนในครั้งนี้

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย  นายกอบจ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า สมเด็จเจ้าฟ้าฯกรมพระศรีสว่างควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงพระกรุณาจัดสรรวัคซีนจำนวน 99,000 คน ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นำมาฉีดให้กับประชาชนชาวสมุทรปราการเพื่อป้องกันโควิด  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และชาวจังหวัดสมุทรปราการ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และเพื่อไม่ให้เกิดการเหลื่อมล้ำ อบจ.สมุทรปราการ ได้เปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนไปจนถึงวันที่ 23 กรกฎาคมตั้งแต่เวลา 09.00 -16.00 น.

ทั้งนี้ ได้เปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มสำหรับประชาชน 3 ช่องทางคือ ช่องทางที่ 1 ผ่านทางเว็บไซด์ โดยสามารถเข้าใช้งานผ่านทาง QR Code หรือ www.วัคซีนสมุทรปราการ  หรือ www.samutprakanvaccines.com  ช่องทางที่ 2 จุดให้บริการรับลงทะเบียน ณ ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ และช่องทางที่ 3 ผ่าน อสม. ทสม. สมาชิกสภาจังหวัดสมุทรปราการ (สจ.) ในแต่ละพื้นที่ โดยสามารถลงทะเบียนผ่านทั้ง 3 ช่องทางตั้งแต่ ในวันที่ 19-23 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

สำหรับ หลักเกณฑ์และเงื่อนไขผู้ลงทะเบียนประกอบด้วย มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18  ปี ,มีภูมิลำเนา หรืออาศัย หรือทำงานอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ,ยังไม่เคยลงทะเบียนการฉีดวัคซีน COVID-19 จากหน่วยงานอื่น ในส่วนสถานที่ในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ได้ลงทะเบียนจองกันในครั้งนี้อยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง มีการตั้งเป้าเอาไว้จำนวน 5 จุดเพื่อให้ครอบคลุมทั้ง 6 อำเภอ

อย่างไรก็ตาม อยากให้ประชาชนติดตามทางไลน์ไอดี ที่ @samutprakanvc จะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงและเป็นข้อมูลที่อัพเดสที่สุด เนื่องจากขณะนี้วัคซีนพึ่งผ่านขั้นตอนมาและยังไม่ทราบว่าเราจะได้รับเมื่อไหร่ แต่เปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนไว้ก่อน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ