THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 สิงหาคม 2564 : 15:58 น.

ปทุมธานี-เจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำตลอดเวลาป้องกันเหตุไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง หลังเพลิงโหมไหม้โรงงานแปรรูปไม้สักกลางเมืองปทุมฯกลางดึกคาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 400 ล้าน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายสุรพงษ์ เป้ากลาง ประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี นายสมคิด สมประสงค์ กำนันตำบลบ้านฉาง นายสิทธิพล ภู่สมบุญ กรรมการผู้จัดการบริษัทอารีย์อภิรักษ์ จำกัด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ได้ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มกำลังความสามารถ บริเวณที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงเลื่อยไม้ บริษัท อารีย์อภิรักษ์ จำกัด ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานไม้แปรรูป ทำปาร์เก้ และทำเฟอร์นิเจอร์ ไม้สักไม้อัด ขนาดใหญ่

ทั้งนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำป้องกันไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ๊กโฮหลายคัน โกยตักเศษไม้จากด้านล่างโกยขึ้นมาแล้วระดมฉีดน้ำเพื่อให้ดับสนิท เนื่องจากเศษไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และความร้อนอาจจะทำหลังคาโกดังทรุดตัวลงมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการทำงาน  ภายในโกดังแบ่งเป็นที่เก็บไม้แปรรูปขนาดต่างๆ โดยเฉพาะ ไม้สัก ไม้โอ๊ค ไม้อัด และ ไม้วีเนียร์  พร้อมเครื่องจักรกลใหญ่ เครื่องเลื่อยไม้ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ด้วยกระแสลมแรง ทำให้การควบคุมเพลิงลำบาก ซึ่งขณะนี้ควบคุมเพลิงได้แล้วแต่ยังคงฉีดน้ำเพื่อลดอุณหภูมิไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก

ด้าน นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี กำชับให้ทุกคนทำงานอย่างระมัดระวัง อยากเข้าใกล้โครงสร้างหลังคาเกรงจะยุบตัวและทรุดลงมา เกิดอันตรายได้ทุกเวลา ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่หน้าโรงงาน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ทำ ส้มตำ ข้าวเหนียว แจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ คนงานที่ปฏิบัติงานในการเข้าไปดับเพลิงในครั้งนี้

สำหรับ สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเพื่อตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุหาต้นเพลิงว่าเกิดจากจุดใด และสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากเหตุใดส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท เนื่องจากเป็นโกดังที่เก็บเครื่องจักรกลใหญ่ และมีไม้สักแปรรูปเป็นจำนวนมาก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ