THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 สิงหาคม 2564 : 13:14 น.

ชลบุรี-ผู้ประกอบการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยระหว่างเมืองพัทยา-หัวหิน เปิดมาตั้งแต่ปี 40 ขอส่งคืนท่าเทียบเรือท่องเที่ยวของเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จากปัญหาโควิด

จากกรณีที่กรมเจ้าท่าได้เปิดเส้นทางขนส่งผู้โดยสาร โดยเปิดการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยระหว่างเมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยที่ผ่านมาใช้ท่าเทียบเรือ C เป็นท่าเทียบเรือท่องเที่ยวของเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี เป็นสถานีเดินเรือ ซึ่งดำเนินกิจการโดย บริษัท รอยัลพาสเสนเจอร์ไลเนอร์ ที่ยื่นความประสงค์ขออนุญาตเพียงรายเดียว มีการใช้เรือโดยสารแบบคาตามารัน เฟอร์รี่ จำนวน 2 ลำ บรรทุกผู้โดยสารได้ 150 คน และ 262 คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 40 นาที่ต่อเที่ยวเปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นปี 2540

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ผู้ประกอยการใช้งานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวของเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย)ได้ส่งคืนท่าเทียบเรือให้กับเมืองพัทยาแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ใช้เป็นที่จอดเรือ เพื่อให้บริการรับนักท่องเที่ยวสำหรับเรือเฟอร์รี่เส้นทางโดยสารพัทยา-หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่สุดท้ายได้หยุดดำเนินการเนื่องจากปัญหาช่วงโควิด

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการได้ขอหยุดกิจการให้บริการเดินทางข้ามฟากระหว่าง 2 เมือง และพบว่ามีการปรับปรุงการก่อสร้างที่ผิดระเบียบของเมืองพัทยาด้วย ซึ่งในขณะนี้ทางผู้ดำเนินการต้องปรับปรุงท่าเทียบเรือให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม จะต้องส่งมอบท่าเทียบเรือในบริเวณนั้นกลับคืนมาสู่เมืองพัทยาให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยพร้อมใช้งาน โดยผู้ดำเนินการจะเป็นผู้แก้ไข เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ ในขณะนี้พบว่าอยู่ในระหว่างการดำเนินการปรับพื้นคอนกรีตให้อยู่ในสภาพเดิม

นอกจากนั้น จะต้องดำเนินการนำเรือเฟอร์รี่ 2 ลำ ที่จอดอยู่ในบริเวณท่าเทียบเรือ C ออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย เป็นการดำเนินการตามระเบียบของเมืองพัทยา ในเรื่องของการจัดหาผลประโยชน์เข้าสู่เมืองพัทยา ส่วนในความผิดทางกฎหมายทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  และหน่วยงานที่รับผิดชอบจะได้ดำเนินการสอบสวนและส่งผลการสอบสวนมาให้เมืองพัทยา พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องของทุจริตก็มีการดำเนินคดีไปแล้ว โดยผู้ที่รับผิดชอบได้รับการลงโทษไปแล้วเช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ