THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 สิงหาคม 2564 : 20:18 น.

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯเรียกประชุมหลายหน่วยงานสั่งเข้มยกระดับรักษาความปลอดภัยสมุยพลัสโมเดลดูแลนักท่องเที่ยวอย่าให้ซ้ำรอยเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ททท. ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตรวจคนเข้าเมือง กอ.รมน.ภาค 4 และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เพื่อยกระดับเพิ่มความเข้มงวดในการบริการ และอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ตามโครงการสมุยพลัสโมเดล และสมุยพลัส (7+7) ที่ต่อยอดมาจาก จ.ภูเก็ต ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยเฉพาะมาตรการรักษาความปลอดภัยการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในโครงการสมุยพลัสโมเดล ทั้งเรื่องความปลอดภัยจากโควิด ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยถึงวันที่ 8 ส.ค.มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในโครงการสมุยพลัสโมเดลแล้ว 231 คน และจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 257 คน รวม 488 คน และโครงการสมุยพลัสโมเดล ยังเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในที่ประชุม นายวิชวุทย์ ได้กำชับ นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ร่วมกับตำรวจทุกหน่วย และ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่อำเภอเกาะสมุย และกำลังฝ่ายปกครอง อส.อำเภอเกาะสมุย ให้บูรณาการสนธิกำลังรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่สำคัญได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน รถรับจ้างให้บริการร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยว และช่วยกันแจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวถูกทำร้าย เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำรอยเหตุเช่นที่ จ.ภูเก็ต และให้นำมาเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในเกาะสมุย

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ได้กำชับกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในโครงการสมุยพลัสโมเดล ซึ่งหลังปรากฏเหตุที่ จ.ภูเก็ต ตนได้ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ทุก สภ.ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เน้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ในการที่จะดูแลยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ซึ่งให้นำเหตุที่เคยเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว นำมาถอดเป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงและแก้ไขเพื่อไม่ให้เหตุเกิดซ้ำรอยในแหล่งท่องเที่ยว และเพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

“ได้กำชับนายอำเภอเเละตำรวจ ให้เน้นย้ำจุดล่อแหลม จุดเปลี่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยว เช่น น้ำตก ภูเขา ให้เพิ่มให้มีการตรวจสอบกล้องวงจปิดในจุดต่างๆที่สุ่มเสี่ยง และให้ปรับปรุงเพิ่มเติมทันที ส่วนในกลางคืนขอความร่วมมือ กอ.รมน ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพิ่มความถี่ออกลาดตระเวนเดินเท้าในจุดที่เปลี่ยวจุดลับตา แต่หากนักท่องเที่ยวไปตามโปรแกรม สมุยซีลรูท จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่และมีความปลอดภัย ซึ่งจะเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยได้มากขึ้น เมื่อนักท่องเที่ยวปลอดภัยก็จะสร้างความเชื่อมั่นในสายตานานาประเทศว่า เกาะสมุย มีความปลอดภัย และจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ” ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีกล่าว 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ