THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 สิงหาคม 2564 : 10:34 น.

ปทุมธานี-"เกรซ กาญจน์เกล้า-นิชคุณ หรเวชกุล"พร้อมเพื่อนศิลปินดาราแห่บริจาคโลงศพมอบให้วัดชินวรารามฯนำไปช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดที่ยากไร้ไม่มีเงินเผา เผยเป็นการทำบุญให้ทานที่มีอานิสงส์แรง

วัดชินวรารามวรวิหาร อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายณรงค์เวทย์ ลาภวิไล นายกเทศมนตรี ตำบลบางขะแยง นายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองปทุมธานี นายฉัตรบดี รัตนเกื้อ ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี น"ส.กาญจนา สุดชารี ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอเมืองปทุมธานี และคณะศิษย์ ดารา ตำรวจ ร่วมทำบุญมอบหีบศพให้กับผู้ยากไร้ติดเชื้อโควิด ให้กับ วัดชินวรารามวรวิหาร เพื่อนำไปใส่ศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด และศพไร้ญาติ โดยมี พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร เป็นผู้รับมอบ

พระครูสมุห์วัชระ เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ยอดผู้ติดเชื้อสูงเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่ใช่ยอดผู้ติดเชื้อเท่านั้นที่เพิ่ม ผู้เสียชีวิตก็พุ่งสูงขึ้นด้วย ผู้เสียชีวิตต่อวันมีจำนวนมากในสภาวะที่รายได้หด ครอบครัวผู้สูญเสียโศกเศร้า บางคนเสียชีวิต ญาติพี่น้องถูกกักตัวไม่สามารถมาร่วมฌาปนกิจศพได้ อาตมาจึงบอกบุญ ให้กับญาติโยมลูกศิษย์ทุกท่าน ร่วมทำบุญบริจาคโลงศพ ให้แก่ศพที่เสียชีวิตจากโรคโควิดจนถึงวันนี้ ร่วม 700 โลงแล้ว และอาตมาขอปิดการรับบริจาค แต่ถ้าญาติโยมลูกศิษย์อยากจะร่วมทำบุญ สามารถร่วมกันบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงเทพ หมายเลขบัญชี 912 300 2777 พระมงคลวโรปการ เพื่อไปซื้อน้ำมันและสร้างเตาเผาเพิ่ม

ทั้งนี้ คณะศิษย์ดาราที่ร่วมบุญมอบหีบศพให้กับผู้ยากไร้โควิด อาทิ เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า นิชคุณ หรเวชกุล เนย-โชติกา วงศ์วิลาศและครอบครัว ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ แพทริเซีย กู๊ด เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ ซัน-ประชากร ปิยสกุลแก้ว เบญ-เรวิญานันท์ ทาเกิด ญิ๋งญิ๋ง-ศรุชา เพ็ชรโรจน์ เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล มุกดา นรินท์รักษ์ เป็นต้น ซี่งการทำบุญโลงศพ หรือ การบริจาคโลงศพ ถือเป็นการทำบุญให้ทาน ที่มีอานิสงส์แรง ช่วยพลิกดวงชะตาได้ และเชื่อกันว่า สามารถสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง ต่ออายุ ให้กับคนที่กำลังดวงตกหรือประสบปัญหาในชีวิตได้อีกด้วย

"การทำบุญโลงศพ นอกจากเป็นการทำบุญให้กับผู้ตายแล้ว ยังเป็นการทำบุญต่อญาติของผู้ตายอีกด้วย เพราะบางครอบครัวอาจกำลังเดือดร้อน ขาดเงินในการจัดหาโลงศพ เพราะหมดเงินไปกับค่ารักษา หรือมีฐานะยากจน หากได้รับการช่วยเหลือก็สามารถที่จะคลายทุกข์ใจลงไปได้ บางรายเป็นศพไร้ญาติน่าเวทนา การบริจาคโลงศพ ก็สามารถช่วยสงเคราะห์แก่ผู้ตาย ทั้งนี้ อานิสงส์ของการบริจาคโลง คือ ใจผู้บริจาคเป็นสุข สุขจากการได้ทำบุญ ได้ทำความดี คนตายมีโลงนอน เชื่อกันว่าเป็นการต่ออายุขัย สะเดาะเคราะห์ ผ่อนหนักเป็นเบาก็สุดแล้วแต่ความเชื่อศรัทธาของแต่ละบุคคล"ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ