THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 สิงหาคม 2564 : 12:04 น.

ชลบุรี-จ้างสวนนงนุชปรับโฉมใหม่ภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา 2.7 กม.ทั้งขยายถนนเพิ่มพื้นที่สีเขียวหวังให้เป็น"Pattaya New look "รองรับการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ลงพื้นที่ดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จาก บริษัท นงนุชแลนด์แอนด์การ์เด้นดีไซน์ จำกัด ในการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา โดยเริ่มตั้งแต่โค้งโรงแรมดุสิต พัทยาเหนือ ตามโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาเหนือ-ใต้ หลังนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยามีแนวนโยบายในการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองพัทยาขึ้นใหม่ตลอดแนวชายหาดพัทยาระยะ ทางยาวรวมกว่า 2.7 กม. โดยทุ่มงบกว่า 166 ล้านบาทเศษในการว่าจ้างบริษัทนงนุชแลนด์แอนด์การ์เด้นดีไซน์เข้ามาดำเนินการระหว่างวันที่ 6 ส.ค.2564-3 พ.ค. 2566 เพื่อปรับภาพลักษณ์ สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในอนาคตหลังวิกฤตโควิด

นายกัมพล กล่าวว่า โครงการนี้เป็นนโยบายของนายกเมืองพัทยาที่ต้องการให้มีการปรับภูมิทัศน์ชายหาดโฉมใหม่ หรือ Pattaya New look ตามนโยบาย “Neo Pattaya” ตลอดทั้งแนวชายหาดตั้งแต่พัทยาเหนือจรดพัทยาใต้ โดยมีแผนจะทำการขยายผิวจราจรให้รถของประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถสัญจรและใช้เป็นที่จอดในการเดินทางมาพักผ่อนหรือท่องเที่ยวได้โดยสะดวก จะมีการตัดร่นแนวพื้นฟุตปาธเดิมออกในระยะ 3 เมตร จากนั้นก็จะทำการขยายฟุตปาธลงไปบนพื้นที่แนวทรายชาย หาดชนกับแนว Big Bag ของกรมเจ้าท่าที่ฝังถุง Big Bag ไว้เพื่อเป็นแนวบอกระยะการลื่นไหลของทรายที่เพิ่งดำเนินการเสริมไปแล้วเสร็จไม่นานนี้ โดยฟุตปาธใหม่คาดว่าจะมีระยะความกว้าง 11 เมตร

นอกจากนั้น จะมีการถอนต้นหูกวางออกทั้งหมด แต่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวแบบใหม่ โดยใช้ต้นปาล์ม อินทผลัม และมะพร้าวมาปลูกเสริมเพื่อให้เกิดความสวยงาม รวมทั้งการปูพื้นผิวและปรับแนวฟุตปาธให้สามารถใช้ในการพักผ่อนและออกกำลังกายได้ ที่สำคัญจะมีการจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะสำหรับประชาชนนักท่องเที่ยวและคนพิการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาพักผ่อน จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นชายหาดพัทยาโฉมใหม่ที่มีความสวยงามเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา โดยสวนนงนุชจะเร่งดำเนินการโดยจะจัดแบ่งพื้นที่การทำงานออกเป็น 10 โซนเพื่อลดผลกระทบและจะเร่งคืนสภาพที่สวยงามให้กับเมืองพัทยาตามระยะเวลาที่กำหนด 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ