THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 สิงหาคม 2564 : 12:04 น.

นครศรีธรรมราช-ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนลิโนฟาร์มเข็มแรกกันคึกคัก อบจ.เมืองคอนสั่งซื้อซิโนฟาร์ม ล็อตแรก 3,800 โด๊สฉีดให้กลุ่มเสี่ยง 6ประเภท

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่โรงละครอบจ.นครศรีธรรมราช มีประชาชนทยอยเดินทางมารับวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกกันอย่างคึกคัก โดยอบจ.นครศรีธรรมราชได้รับการจัดสรรล็อตแรกจำนวน 3,800 โด๊ส ฉีดให้แก่ประชาชน 6 กลุ่มประเภท และจะได้รับการจัดสรรวัคซีนอีก 6,200 โด๊ส สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบของอบจ.นครศรีธรรมราช

นางกนกพร เดชเดโช นายกอบจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า การฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มครั้งนี้ให้กับประชาชน เป็นตามนโยบายของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่อนุมัติให้อบจ.จัดสรรงบประมาณ ขอรับวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อกระจายต่อยังหน่วยงานย่อยอื่นๆ ให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม จากที่ตนได้ลงพื้นที่ครั้งนี้พบว่าประชาชนได้รับการบริการและอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณไปยังทีมแพทย์ พยาบาลจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตลอดจนบุคลากร พนักงาน อบจ.นครศรีธรรมราช ที่เสียสละร่วมปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนในครั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจ อบจ.นครศรีธรรมราช จะดูแลประชาชนให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ประชาชนต้องระมัดระวังปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดต่อไป

สำหรั สถานการโรคโควิด-19 ของจน.นครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 68 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัด 57 ราย มาจาก กทม.และปริมณฑล 11 ราย รักษาหายแล้ว 4,283 ราย และเสียชีวิตสะสมรวม 48 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ