THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 สิงหาคม 2564 : 12:49 น.

ประจวบคีรีขันธ์-สั่งปิดตลาดสดเทศบาลเมืองประจวบฯ พบเป็นคัตเตอร์ใหญ่แพร่โควิดพบติดเชื้ดแล้ว 19 รายกักตัวกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้ออีก 100 ราย

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม นพ.สุริยะ  คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ อ.เมืองในขณะนี้ได้ตรวจพบ คลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังและมีแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มขึ้นคือ คลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลเมืองประจวบฯ พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 19 คน และมีกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างการกักตัวตรวจหาเชื้อ 100 คน รวมทั้งได้ประกาศให้ประชาชนที่เดินทางไปซื้อขายสินค้าที่ตลาดสดเทศบาลเมืองประจวบฯ โซนร้านประเภทขายอาหารทะเลแห้ง ระหว่างวันที่ 9-14 สิงหาคม ให้กักตัว แยกของใช้กับคนร่วมบ้านเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการผิดปกติ มีไข้ หายใจหอบเหนื่อย ให้ตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน

ทั้งนี้ ได้มีการปิดตลาดสดเทศบาลเมืองประจวบฯ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 สิงหาคมส่งผลให้ผู้ค้าหลายรายต้องหาสถานที่ค้าขายชั่วคราวบริเวณริมถนนในตัวเมือง เพื่อระบายวัตถุดิบคงค้างก่อนจะเน่าเสีย

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตรวจพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 66 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 6,610 คน อยู่ระหว่างรักษา 1,510 คน ใส่ท่อช่วยหายใจ 16 คน  เสียชีวิต 1 คน เป็นรายที่ 31 เป็นชายไทย อายุ 82 ปี ชาว อำเภอบางสะพาน ติดจากหลาน ได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ 5-6 วันหลังมีอาการป่วย หลังจากนั้นอาการคงที่ให้ออกซิเจนเข้าสายจมูกได้ 10 วัน จากนั้นหอบเหนื่อยมากขึ้น ใส่เครื่องช่วยหายใจ high flow อาการไม่ดีขึ้น ความดันตก หัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ทำการ CPR 30 นาทีไม่ฟื้นกระทั่งเสียชีวิต วันที่ 16 สิงหาคม  

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ