THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 สิงหาคม 2564 : 12:11 น.

พะเยา-ผบช.ภาค 5 แถลงจับยาบ้า 4,800,000 เม็ด ขณะลำเลียงจากจ.เชียงรายไปส่งลูกค้าในจ.สุพรรณบุรี สั่งขยายผลหาต้นตอ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พต.ต.ต. ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว.พะเยา นายโชคดี อมรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาบ้าจำนวน 4,800,000 เม็ด 

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจบริเวณด่านตรวจยาเสพติดบ้านปงสนุก อ.เชียงม่วน จ.พะเยาเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาพบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 7 กศ 1691 กรุงเทพมหานคร ขับจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าจะไปทาง จ.แพร่ เมื่อถึงด่านตรวจฯ จึงเรียกตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาที่ขับรถและโดยสารมาไม่ยอมจอดรถให้ตรวจค้นแล้วขับหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและยิงสกัดก่อนจับกุมได้ผู้ต้องหา 2 ราย เป็นชาว ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทั้งคู่ ภายในรถบรรทุกยาบ้าบรรจุในถุงสีดำขนาดใหญ่ 22 กระสอบ และขนาดเล็กอีก 4 กระสอบ รวมประมาณ 4,800,000 เม็ด

ทั้งนี้ เมื่อได้สืบสวนขยายผลไปจับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คนบริเวณปั๊มปตท.เขตตำบลท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลกซึ่งเป็นรถยนต์นำขบวนสำรวจเส้นทางและติดตามคุ้มกันการดำเนินยาเสพติดล็อตดังกล่าว สำหรับเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักผู้ต้องหาและเครือข่ายยาเสพติด ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดจากจ.เชียงรายเพื่อนำไปส่งพื้นที่ภาคกลาง สอบสวนเบื้องต้นพบว่าจะนำยาเสพติดจำนวน 4 ล้านกว่าเม็ดไปส่งในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อหาเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ