THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 สิงหาคม 2564 : 12:30 น.

พระนครศรีอยุธยา-ศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิดระหว่างรอเตียงไปรักษาต่อในโรงพยาบาลของเทศบาล ต.บางบาลเปิดบริการแล้ว สร้างจากกระท่อมไม้ไผ่ 20 หลังอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสไตล์รีสอร์ตกลางทุ่ง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา เขต อ.บางบาล ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิดแห่งใหม่ ของเทศบาล ต.บางบาล ซึ่งพร้อมเปิดดูแลผู้ติดเชื้อโควิดระหว่างรอเตียงรักษาในโรงพยาบาล โดยปลูกเป็นกระท่อมหลังคามุงจากตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามกลางทุ่งนาเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ริมหนองปลาดุก4 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล

นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล เปิดเผยว่า รูปแบบของศูนย์พักคอยแห่งนี้ได้สร้างเป็นกระท่อมไม้ไผ่จำนวน 20 หลัง ราคาย่อมเยาใช้วัสดุจากพื้นบ้าน แยกเป็นกระท่อมหลังใหญ่แบบอยู่หลายคน หรือมากันเป็นครอบครัวจำนวน 10 หลัง และกระท่อมหลังเล็ก แบบพักคนเดียวจำนวน 10 หลัง โดยรวมแล้วจะรับผู้ติดเชื้อได้มากกว่า 50 คน และกำหนดใช้ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาล ต.บางบาล รับผิดชอบพื้นที่ 6 ตำบล ได้แก่ ตำบลบ้านกุ่ม , บางชะนี , บางบาล , ไทรน้อย , บางหัก และ บางหลวงโดด

อย่างไรก็ตาม ศูนย์พักคอยแห่งนี้ห่างไกลจากชุมชน แต่ไม่เปลี่ยว การเดินทางเข้าออกสะดวก มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี  มีห้องน้ำ ระบบไฟฟ้า น้ำประปา บริการอินเตอร์เน็ตฟรี และมีหมอจาก รพ.สต. และ อสม เข้าดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังมีอาหารและน้ำดื่มให้ฟรีอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ