THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 กันยายน 2564 : 15:28 น.

ชลบุรี-พายุโกนเซินพ่นพิษทำฝนตกหลักหลายพื้นที่หาดจอมเทียนเจอมวลน้ำถนนทรุดเป็นหลุมลึกการจราจรถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเพื่อให้กลับสูสภาพเดิม

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ พยากรณ์อากาศแจ้งเตือน ถึง พายุลูกใหม่ “โกนเซิน” (COUSON (2113) คาดเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ในวันที่ 9-10 กันยายน 2564 นี้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น เตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้าประเทศไทยจะมีฝนตกหนัก ส่งผลให้ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาหนักสลับเบา ต่อเนื่องกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุด มีน้ำสูงประมาณ 30 - 70 เซนติเมตร ทำให้ถนนบางเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งว่า มีน้ำท่วมขัง และถนนทรุดตัว การจราจรถูกตัดขาด โดยบริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 ช่วงบริเวณซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ไปจนถึงถนนชัยพฤกษ์ เป็นระยะทางยาวกว่า 1.2 กม. มีน้ำท่วมสูงประมาณ 70 - 100 ซม. การจราจรถูกตัดขาด รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ส่วนบริเวณถนนเลียบชายหาดจอมเทียน (จอมเทียนสาย 1) แยกโรงแรมแกรนด์จอมเทียน พบว่าถนน 1 เลน เป็นรอยร้าวและทรุดตัวลงเป็นทางยาวกว่า 15 เมตร กลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ลึกประมาน 5 เมตร  นอกจากนั้นพบต้นมะพร้าว ต้นปาล์ม และเสาสัญญาไฟจราจร รวมทั้งซากอิฐปูน ผุพังเสียหายอยู่ในภายในหลุมดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ฝนที่ตกอย่างหนักเมื่อคืนนี้ ทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวทรุดตัว และหลายจุดเกิดน้ำท่วมขัง เบื้องต้นได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ และกิจการพิเศษเมืองพัทยา กระจายกำลังปิดกั้นเส้นทางที่ชำรุดและได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม พร้อมอำนวยความสะดวก รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้แก่พี่น้องประชาชน ได้ใช้เส้นทางหลบเลี่ยงน้ำท่วม พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เพื่อเข้ามาตรวจสอบและซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเพื่อให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ