THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กันยายน 2564 : 11:46 น.

กรมอุตุฯเตือนถึงแม้ว่าพายุโซนร้อน"โกนเซิน"จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแต่หลายพื้นที่ยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งปริมาณฝนร้อยละ 70 - 80 ของพื้นที่ ขอให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.นายเมธี มหายศนันท์ ผู้อำนวยการกองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยความคืบหน้าพายุโซนร้อน“โกนเซิน” ที่ส่งผลต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยว่า พายุโซนร้อนโกนเซินมีกำลังค่อนข้างแรงและได้เคลื่อนตัวถึงชายฝั่งทางตอนใต้ของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม จนในช่วงเช้าวันนี้ (12 ก.ย.64) เวลาประมาณ 05.00 น. ยังคงอยู่ที่บริเวณชายฝั่งและได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว มีแนวโน้มอ่อนกำลังลงอย่างต่อเนื่อง ลักษณะเช่นนี้จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งปริมาณฝนร้อยละ 70 - 80 ของพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษและมุกดาหาร 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าพายุดีเปรสชันจะอ่อนกำลังลงในช่วงเย็นวันนี้กลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทำให้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.64)  เป็นต้นไป ปริมาณฝนในประเทศไทยจะเริ่มลดลงแต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดและเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย

นอกจากนั้น ประเทศไทยยังได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่างภาคกลางตอนบนอยู่ ทำให้ลักษณะอากาศภายในประเทศยังคงมีฝนตกต่อเนื่องโดยภาคเหนือและภาคกลาง ปริมาณฝนร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ขณะที่ภาคตะวันออก ปริมาณฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งโดยเฉพาะจังหวัดจันทบุรี ตราด สระแก้ว และนครนายก ส่วนภาคใต้ ปริมาณฝนร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ คลื่นลมในทะเลฝั่งอันดามันสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วง 2-3 วันนี้ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ