THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กันยายน 2564 : 10:55 น.

นครราชสีมา-คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีติดเชื้อลามแล้วเกือบ 100 รายแล้วพบมีกลุ่มเสี่ยงกว่า 1,000 ราย เทศบาลโคราชเร่งตรวจเชิงรุกซ้ำ พร้อมหาที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงและล้างตลาดฆ่าเชื้อครั้งใหญ่

เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ห้องประชุมสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลฯ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ คณะแพทย์ รพ.มหาราชฯ ตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ร่วมประชุมกันเพื่อวางแผนควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี

ทั้งนี้ นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางเทศบาลฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกภายในตลาดสุรนารี เมื่อวันที่ 9-11 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ล่าสุดขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 88 คน และมีกลุ่มเสี่ยงอีกนับพันคน ดังนั้นวันนี้จึงต้องสั่งปิดตลาดสุรนารีชั่วคราวก่อน 4 วัน เพื่อวางมาตรการคัดกรองเชิงรุกด้วยวิธี ATK เพิ่มเติม การจัดพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อ ATK Positive การส่งตรวจ PCR การสอบสวนโรคค้นหากลุ่มเสี่ยง การกำหนดพื้นที่ในการกักตัวกลุ่มเสี่ยง มาตรการทำความสะอาดตลาด (Big Cleaning) มาตรการด้านการรักษาความปลอดภัย และควบคุมในการเข้าออกพื้นที่

นอกจากนั้น ในช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้ (13 ก.ย.64) จะมีการทำความสะอาดตลาด (Bih Cleaning) ตามแผงค้าสินค้าการเกษตรทั้งหมด ภายใต้การควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และเทศบาลนครนครราชสีมา ส่วนแผนการควบคุมการระบาดของคัสเตอร์ตลาดสุรนารีทั้งหมด จะสรุปได้ในช่วงบ่ายวันนี้เช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ