THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 กันยายน 2564 : 10:21 น.

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านในชุมชนตลาดเก่า 100 ปีเทศบาลตำบลกบินทร์เร่งขนข้าวของหนีน้ำหลังจากแม่น้ำปราจีนบรีเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนเก่าแก่เป็นระลอกที่ 3 รอบปี

เมื่อวันที่ 26ก.ย.จากกรณีมีฝนตกหนักกระจายทั้งจ.ปรานจีนบุรีจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ พบระดับน้ำในต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรีได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่า 100 ปีเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี ที่ตั้งติดริมต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรีที่เกิดจากแควพระปรง น้ำไหลมาจากเทือกเขาสอยดาว จ.สระแก้ว ไหลมาบรรจบรวมกันกับแควหนุมาน น้ำไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และ อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก พร้อม ๆกับการพร่องน้ำเหนือเขือนจากเขือนห้วยสโมง หรือ นฤบดินทรจินดา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รวมกันเป็นต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรีโดยท่วมเป็นรอบที่ 3 แล้วต้อนรับเทศกาลสารทไทย 

ทั้งนี้ พบระดับน้ำท่วมเริ่มท้ายตลาด(ท่าเรือเก่า) ระดับน้ำท่วมสูง 25 ซม.ยาว 50 เมตร ถึงช่วงบริเวณกลางตลาดน้ำท่วมขึ้นต่อเนื่องระดับน้ำท่วมสูง 20 ซม.ยาว100 เมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้น ส่งผลให้พระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำออกบิณฑบาต ขณะที่ ประชาชนในพื้นที่ได้เตรียมเฝ้าระวังตามที่ทางจังหวัดมีคำสั่งให้พื้นที่อยู่ติดแม่น้ำลำคลอง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้ โดยได้ขนของขึ้นบนชั้น 2 ของตัวบ้านไว้ก่อนหน้านี้ และแต่ละบ้านเตรียมเรือไว้ประจำ เนื่งจากเจอปัญหาน้ำท่วมทุกปี

นายอุดมศักดิ์ พินิจชอบ ชาวบ้านชุมชนตลาดเก่า 100 ปี กล่าวว่า น้ำได้ท่วมชุมชนตลาดเก่า100 ปี เป็นรอบที่ 3 แล้วต้อนรับเทศกาลสารทไทย ประชาชนในพื้นที่ยังคงเฝ้าระวังน้ำท่วมในระยะนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเป็นที่ลุ่มต่ำรองรับน้ำจากการระบายน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยโสมง ทุกคนลุ้นกันต่อยาวน้ำจะท่วมไปจนถึงเทศกาลกินเจ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ