THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 กันยายน 2564 : 11:01 น.

นครราชสีมา-อุโมงค์ทางลอดโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่นช่วงชุมชนบ้านดอนขุนสนิทถูกน้ำท่วมมิดเจ้าหน้าที่เร่งระดมสูบน้ำออกเพื่อเปิดการสัญจรตามปกติ

เมื่อวันที่ 26 กันยายน จากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะอุโมงค์ทางลอดใต้รางรถถไฟในโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ช่วงชุมชนบ้านดอนขุนสนิท เทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เกิดมวลน้ำปริมาณไหลบ่าเข้าท่วมภายในอุโมงค์จนมิด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ซึ่งเทศบาลเมืองบัวใหญ่ได้ปิดประกาศห้ามประชาชนเข้าใช้พื้นที่แล้ว ป้องกันการเกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้าเครื่องสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าภายในอุโมงค์ทางลอด

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้เดินเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งอยู่ภายในอุโมงค์เพื่อเร่งสูบน้ำออกเต็มกำลัง จนทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมภายในอุโมงค์  เริ่มลดระดับลงแล้ว คาดการณ์ว่าภายในช่วงบ่าย ถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ระดับน้ำภายในอุโมงค์ทางลอด น่าจะแห้งเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งหลังจากระดับน้ำลดลงแล้วเทศบาลเมืองบัวใหญ่จะได้เข้าสำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโครงสร้าง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด จะได้เปิดใช้งานอุโมงค์ทางลอดใช้สัญจรได้อย่างปลอดภัยอีกครั้ง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ