THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 กันยายน 2564 : 15:06 น.

นครสวรรค์-น้ำป่าป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์หลากเข้าท่วมบ้านเรือนพื้นที่การเกษตรรอบ 2 เตือนชาวลาดยาวขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พบน้ำไหลเชี่ยวสีขุ่นมัว

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ไหลบ่าออกจากป่าลงสู่พื้นที่ตอนล่างของเขา จนทำให้แหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่ มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมวลน้ำยังได้เอ่อล้นเข้าท่วมร้านค้า รวมถึงกิจการให้บริการที่พักของนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งน้ำป่าจากแม่วงก์ที่ไหลหลากลงมาในรอบนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่หลากลงมาในรอบเดือน แต่ถือว่า รอบนี้มีมวลน้ำจำนวนมหาศาลมากกว่าครั้งก่อน จึงส่งผลทำให้พื้นที่โดยรอบมีน้ำท่วมสูง  และมวลน้ำยังได้เอ่อล้นออกจากคลองแม่วงก์ ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน และพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้างลามไปจนถึง ต.แม่เลย์ อ.แม่วงก์ มวลน้ำได้หลากท่วมตลาดย่านการค้าของตำบลดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ ล่าสุดยังคงมีมวลน้ำไหลหลากออกจากป่าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์อย่างต่อเนื่อง และมวลน้ำมีความไหลรุนแรง เชี่ยวกราก สีขุ่นมัว และยังคงไหลหลากสู่พื้นที่ด้านล่างเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลทำให้ต้องมีการประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นอำเภอที่ต้องรับน้ำจากต่อจาก อ.แม่วงก์ ให้มีการเตรียมขนย้ายสิ่งของมีค่านำขึ้นไปไว้บนที่สูงแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ ต.ลาดยาว ทางเทศบาลตำบลลาดยาว ได้มีการเร่งนำกระสอบ และทรายมากองไว้ให้กับประชาชนในที่ว่าการอำเภอ เพื่อให้ประชาชนเร่งมาทำกระสอบทราย เพื่อไปทำเป็นแนวกั้นในพื้นที่บ้าน ร้านค้าของตนเองเป็นการเร่งด่วน พร้อมกับมีการขอให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากแล้วด้วย 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ