THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 กันยายน 2564 : 16:01 น.

พิษณุโลก-ทหารร่วมกับชาวบ้านและฝ่ายปกครองเร่งซ่อมพนังดินกั้นน้ำแม่น้ำวังทองเป็นวันที่ 2 ที่พังเสียหาย 3 จุดคาดพรุ่งนี้แล้วเสร็จหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์หลากลงสู่ลำน้ำเข็ก ต้นแม่น้ำวังทอง อ.วังทอง มีปริมาณน้ำที่มากหลากและล้นตลิ่งแม่น้ำวังทองเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ 11 ตำบลในอ.วังทองมีผลกระทบจากน้ำท่วมแต่หลายตำบลเริ่มคลี่คลาย เหลือเพียง 3 ตำบลที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ได้แก่ ต.ชัยนาม ต.วังทอง และ ต.วังพิกุล ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

นอกจากนี้ มวลน้ำยังทำให้ริมตลิ่งแม่น้ำวังทองล้น และพนังดินแตกจำนวน 3 จุด ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหารกองบิน 46 ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกันนำกระสอบทรายไปอุดเสร็จแล้ว 2 จุด เหลือเพียง 1 จุดคือบ้านวังประดู่ ต.วังพิกุล จุดนี้ค่อนข้างลำบากต้องนำเรือขนกระสบทรายเข้าไปยังจุดรั่ ประมาณ 300 เมตร จากนั้นนำเสาไม้ยูคาลิปตัสเป็นโครงสร้าง แล้วนำกระสอบทรายใส่ไปในโครงไม้ยูคาซึ่งเป็นวิธีการซ่อมพนังกั้นน้ำในกรณีฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม เป็นวันที่ 2 ของการซ่อมพนังกันน้ำที่บริเวณบ้านวังประดู่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารกองบิน 46 ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับชาวบ้าน ยังคงกรอกกระสอบทราย เพื่อทำเป็นพนังกั้นน้ำ และนำไม้ยูคาลิปตัสนำมาเป็นโครงสร้างและตอกเสาเข็ม เสริมความแข็งแรง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ