THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 กันยายน 2564 : 15:49 น.

ชัยภูมิ-นายกฯนำคณะตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอ้อนทิ้งคนชัยภูมิไม่ได้ความรักอยู่ตรงนี้ ขณะเดียวกันมีม็อบตะโกนด่าทอลั่น

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และนายบุญธรรม เลิศสุขเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อนในเขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ณ ตลาดคลองพุดซา อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร มาร่วมต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างพบประชาชนว่า ตนเห็นใจพี่น้องเกษตรกรหลายสิบล้านคน ขณะเดียวกันเราก็ต้องพัฒนาประเทศของเราไปข้างหน้าด้วย มีโอกาสอยู่เยอะ ส่วนภัยธรรมชาติก็มีเหมือนคนอื่นเขา แต่โชคดีไม่มีอย่างอื่นมาเพิ่มนอกจากอุทกภัย ภัยแล้ง ประเทศอื่นๆ เมื่อเข้า ก็มีภูเขาไฟระเบิด แล้วไฟป่าแบบทั่วทั้งเมือง เราก็ต้องเข้มแข็ง ตั้งหลักให้ดีว่า เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป รัฐบาลก็จะดูแลให้ นายกฯ ก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว ฉะนั้นอย่าสร้างความขัดแย้งซึ่งกันและกันเลย ใครจะรักใครจะชอบตนไม่ว่า แต่อยากให้ท่านรักประเทศของท่าน รักผืนดินของท่าน ที่ท่านเหยียบท่านใช้ ท่านเกิดมา ถ้าไม่รักตรงนี้แล้วเราจะรักใคร เราจะเหลือความรักให้กับใครได้นั่นคือสิ่งที่ผมอยากจะฝากไว้

"ชัยภูมิรับรองยังไงผมก็ทิ้งไม่ได้ เพราะอะไรรู้ไหม เพราะนี่บ้านคุณแม่ผม แต่ผมไปเกิดโคราช แต่แม่ผมเป็นคนชัยภูมิ ฉะนั้น ความรักผมต้องอยู่ตรงนี้อยู่แล้ว ขณะเดียวกันผมรักแค่สองจังหวัดก็ไม่ได้อีก ผมต้องรักจังหวัด 76 บวก 1 นั่นคือหน้าที่ของรัฐบาล ของนายกรัฐมนตรี และคนไทยทุกคนที่เป็นเจ้าของประเทศต้องช่วยกัน ฝันฝ่าอุปสรรคนี้ไปได้ เราต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีรายได้สูงขึ้นในอนาคต เราจะหารือกันได้อย่างไรในการแก้ปัญหาความยากจน"นายกฯกล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินพบปะพูดคุยกับประชาชนที่มาต้อนรับ พร้อมกับมอบถุงยังชีพโดยช่วงหนึ่งระบุว่า ตนพยายาม สร้างอนาคตให้ลูกหลานของเรา ให้เขาสามารถกลับมาดูแลเราได้ ขณะที่ใรชาวบ้านต่างตะโกนให้กำลังใจนายกฯ สู้ๆ ก่อนที่นายกฯ จะทำมือเป็นสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ทุบที่หน้าอกขวาแล้วชูให้กับประชาชน ก่อนจะขึ้นรถของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่ และยังได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลชัยภูมิ และมอบสิ่งของจำเป็นแก่โรงพยาบาลชัยภูมิ อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกฯนั่งรถปรากฎว่ามีม็อบที่มาขับไล่และตะโกนด่าทอด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ