THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ตุลาคม 2564 : 20:36 น.

ปทุมธานี-ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนสูงขึ้น หลังจากสถานีบางไทรปล่อยน้ำมากขึ้นวัดปริมาณน้ำไหลผ่านมาได้ 2,900- 3,053 ลบ.ม./วินาที

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม  นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำพร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ โดยลงพื้นที่บริเวณ วัดชินวรารามวรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมือง พบว่าขณะนี้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข้ามาท่วมพื้นที่วัดที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มวลน้ำได้มุดดินใต้แนวเขื่อนเข้ามาทางท่อระบายน้ำเข้าท่วมวัด จนต้องกั้นกระสอบทราย ใช้เครื่องสูบน้ำเร่งสูบออก เนื่องจากระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่จ.ปทุมธานีสูงขึ้นเรื่อยๆ จากนั้น นายพิษณุได้ลงพื้นที่ชุมชนริมน้ำในเขตพื้นที่อ.เมือง พร้อมมอบ ข้าวกล่อง น้ำดื่ม ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้สถานีบางไทร ซึ่งเป็นตำแหน่งตรวจวัดน้ำก่อนเข้าสู่ จ.ปทุมธานี ล่าสุดวัดปริมาณน้ำที่ปล่อยไหลผ่านมาได้ 2,900- 3,053 ลบ.ม./วินาที ถือเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง จุดนี้ถือว่าต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ส่งผลให้สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.ปทุมธานี น้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากหลายเขื่อนเร่งระบายน้ำรับน้ำเหนือ และเป็นช่วงน้ำทะเลหนุน ทำให้ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับความเดือดร้อน โดยมีหลายครัวเรือนบ้านเริ่มจมน้ำข้าวของได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ ในช่วงนี้ไปจนถึงกลางเดือนต.ค.จะมาพายุพัดเข้ามาอีก และอาจทำให้ฝนตกหนัก จึงขอให้ประชนเตรียมความพร้อม และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับมือน้ำล้นตลิ่ง โดยตนได้ กำชับ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ติดตามสถานการณ์และตรวจสอบแนวคันกันน้ำให้มีความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว ตลอดจนประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เตรียมความพร้อม กำลังพล วัสดุ อุปกรณ์เครื่องจักร และยานพาหนะ พร้อมปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือประชาชน 

อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบพระคุณ พระมงคลวโวปการ หรือ หลวงพ่อเจ้าคุณชำนาญ อุตฺตมปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดชินวราราม ท่านได้เมตตา มอบสิ่งของ ข้าวกล่อง น้ำดื่ม เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ