THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ตุลาคม 2564 : 20:47 น.

ผบ.ตร.แต่งตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดใหญ่สางคดีโจรกรรมรังนกอีแอ่นในจ.พัทลุง มี"บิ๊กโจ๊ก"เป็นหัวหน้าทีม มีทีมสอบสวนเกือบ 50 นายสอบเสร็จให้รายงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที

รายงานเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 539/2564 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน จากกรณีกลุ่มคนร้ายได้เข้าไปลักลอบเก็บรังนกอีแอ่น ทำให้บริษัทที่ได้รับการสัมปทานในราคา 400 ล้านได้รับความเสียหาย ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีตามคดีอาญา ที่ 77/2564 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564

สำหรับ คดีนี้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นในหลายท้องที่ต่างกรรมต่างวาระ และมีผู้ร่วมกระทำความผิดหลายคนเพื่อให้การสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานมีประสิทธิภาพ และเกิดความเป็นธรรม จึงอาศัยอำนาจตามแห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และแก้ไขเพิ่มเติม เรื่อง การอำนวยความุติธรรมในคดีอาญา การทำสำนวนการสอบสวน และมาตรการควบคุม ตรวจสอบ เร่งรัดการสอบสวนคดีอาญา จึงแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.เป็นหัวน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ส่วนรองหัวหน้า พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) พ.ต.อ.วรชาติ รสจันทน์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร  

ให้พนักงานสืบสวนสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าร่วม 9 นาย ตำรวจกองบังคับการภูธรจังหวัดพัทลุง 20 นาย และตำรวจภูธรชุมพร เข้าร่วม 20 นาย โดยให้เป็นพนักงานสืบสวนสอบสวน ผู้รับผิดชอบสืบสวนคดีตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา รวบรวม พยานหลักฐาน เพื่อที่จะทราบข้อเท็จจริง หรือพิสูจน์ความผิด หรือมีการกระทำความผิดอื่นเกี่ยวเนื่องกัน ก็ให้มีอำนาจสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดนั้นๆ แล้วรายงายผลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบ  

และมีการแต่งตั้งเลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน มี พ.ต.ท.วีระพงศ์ รักขิโต รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ฉอง จ.ภูเก็ต เป็นเลขานุการ ส่วน รองเลขานุการ พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู และ ร.ต.อ.วสันต์ ชานุชิต รอง สว.กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ