THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ตุลาคม 2561 : 15:38 น.

หนุ่มรับจ้างขนดินเข้าไปซ่อมระบบไฮโดรลิคดัมพ์รถหกล้อเกิดขัดข้อง พลาดทับร่างเสียชีวิตต่อหน้าลูกสาววัย 9 ขวบ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2561 พ.ต.ท.ไชยา แก้วยก สารวัตรเวรฯ สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเกิดเหตุดัมพ์หกล้อทับคนเสียชีวิต ที่บ้านโคกเพชร ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุพบรถหกล้อยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 86-5176 สระบุรี จอดอยู่ริมถนน พบร่าง นายชิษณุพงษ์ ศรีรุ้ง อายุ37ปี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างขนดิน เสียชีวิตอยู่ใต้ตัวดัมพ์ในสภาพกึ่งนั่ง คว่ำหน้าศรีษะมุดลงไปบริเวณร่องกลางแขนพาดอยู่กับตัวถัง และพบปะแจเลื่อนตกอยู่ด้วย ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมาซ่อมระบบไฮโดรลิคใต้ตัวดัมพ์ แต่จังหวะนั้นระบบไฮโดรลิคอาจจะเกิดขัดข้อง จนทำให้ดัมพ์ลดระดับลงมาอย่างรวดเร็วทับร่างเสียชีวิต

ซึ่งระหว่างเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ด.ญ. 9 ขวบ ลูกสาวของผู้เสียชีวิตนั่งอยู่เบาะหน้ารถเห็นพ่อถูกดัมพ์ทับร่างต่อหน้าต่อตาแต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงวิ่งร้องไห้ไปขอความช่วยเหลือกับรถที่มารับจ้างขนดินในละแวกใกล้กันให้มาช่วยพ่อ

นายสมาน ศรีรุ้ง อายุ 62 ปี ผู้เป็นพ่อเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ทันทีที่พบร่างลูกชายถึงกับเข่าทรุดร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมบอกทั้งน้ำตาว่า รถ 6 ล้อ คันใหม่นี้เพิ่งซื้อมาได้เพียงประมาณ 1 เดือน เพื่อนำมาใช้ในการประกอบอาชีพขนดินแต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุสลดแบบนี้

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสำหรับผู้ที่มีอาชีพทำงานเกี่ยวกับรถยกหรือรถดัมพ์ ควรจะใช้ความระมัดระวังหรือมีคนช่วย ไม่ควรจะเข้าไปซ่อมเพียงคนเดียวเพราะหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นจะได้ช่วยเหลือกันได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ